Quân bài Quế Ngọc Hải của HLV Hữu Thắng

13:40 Thứ bảy 26/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Khi chính thức là HLV trưởng của tuyển Việt Nam, một trong những quyết định gây tranh cãi của HLV Nguyễn Hữu Thắng với phần còn lại là trường hợp của Quế Ngọc Hải. HLV Hữu Thắng không lên tiếng gay gắt và nhất mực phải có trung vệ SLNA nhưng cách mà HLV này yêu cầu khiến người khác phật lòng. Đó là, HLV Hữu Thắng chỉ đưa ra mong muốn có Quế Ngọc Hải trong đội hình tuyển Việt Nam.

Chỉ thế thôi nhưng VFF đã đáp ứng rất nhanh yêu cầu này của HLV Hữu Thắng và bất chấp dư luận đang phẫn nộ. VFF đã tháo án phạt dành cho Quế Ngọc Hải trước thời hạn và vừa kịp thời gian để HLV Hữu Thắng công bố danh sách các tuyển thủ triệu tập lần này. Đương nhiên, cái tên Quế Ngọc Hải lên tuyển một cách gọn gàng và nhanh chóng.

Hi vọng hình ảnh này sẽ không bao giờ lặp lại lần nữa với Quế Ngọc Hải. Ảnh: Internet.

Truyền thông và những người đứng về phía Anh Khoa của SHB Đà Nẵng đương nhiên không chấp nhận điều này. Đó là khoảng thời gian gay gắt và thậm chí đã có những lời không hay cho VFF, cho Quế Ngọc Hải và cả HLV Hữu Thắng. Điều đó cũng dễ hiểu vì trung vệ đội trưởng của U23 Việt Nam đã khiến Anh Khoa có thể giã từ cuộc đời cầu thủ và tước đi miếng cơm manh áo của người đồng nghiệp.

VFF “tha thứ” cho Quế Ngọc Hải cũng đồng nghĩa là đang dung túng cho cái xấu. Và không ai dám chắc liệu rằng Quế Ngọc Hải có quên được hình ảnh từng đồng tiền xương máu của mình được đặt lên bàn và đếm từng tờ một để chi trả cho Anh Khoa không? Để rồi sau đó, Quế Ngọc Hải có còn tái phạm và tiếp tục sẽ tốn thêm vài lần hàng trăm triệu đồng vì hành động “bỏ bóng lấy chân” đối thủ không?

Câu trả lời là không một ai rõ cả. Bản thân Quế Ngọc Hải cũng thế vì đã khi vào trận đấu, cái đầu tỉnh táo, quyết định nhanh và nhân văn cùng sự an toàn có diễn ra hay không sẽ nằm ở Quế Ngọc Hải. Với HLV Hữu Thắng, quyết định triệu tập Quế Ngọc Hải chính là canh bạc của HLV này. Nếu Quế Ngọc Hải trên tuyển Việt Nam chơi không thành công và để xảy ra sự việc tương tự, HLV Hữu Thắng là người bị chỉ trích đầu tiên.

Nhưng HLV Hữu Thắng đang cho thấy ông rất may mắn, may mắn từ cách nhận nhiệm vụ, tuyển chọn tuyển thủ, cầm quân và cả cách sử dụng Quế Ngọc Hải. Người ta cho rằng, vì quá hiểu và biết cách “trị” Quế Ngọc Hải nên HLV Hữu Thắng mới tự tin đến như vậy. Có thể điều đó đúng, ít nhất là ở trận đấu đầu tiên của HLV Hữu Thắng trên cương vị thuyền trưởng của tuyển Việt Nam.

Quế Ngọc Hải đã không phụ lòng mong đợi của HLV Hữu Thắng. Ảnh: Internet.

HLV Hữu Thắng đã sử dụng Quế Ngọc Hải trọn vẹn trong 3 trận đấu của tuyển Việt Nam dưới quyền của ông. HLV Hữu Thắng sử dụng Quế Ngọc Hải cho vị trí trung vệ sở trường và ông vừa được trung vệ ấy trả ơn bằng cách đóng góp công sức cực lớn cho tuyển Việt Nam. “Đánh người chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại." Có thể Quế Ngọc Hải đã hối lỗi và đang sửa sai bằng cách chơi hay dưới trướng HLV Hữu Thắng.

Những người yêu bóng đá đẹp đều mong rằng, HLV Hữu Thắng sẽ dụng nhân sự hợp lý và không dung túng cho cái xấu. Quế Ngọc Hải cũng thế, hãy đón nhận bài học đã qua bằng thái độ chân thành nhất có thể. Và, trung vệ này hãy cống hiến trọn sức mình để trở thành một quân bài quan trọng trong tay HLV Hữu Thắng.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:20 26/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục