Quách Thị Lan: Ngất xỉu, hôn mê... vẫn giành thêm được huy chương

23:54 Thứ năm 19/12/2013

Sau những gì làm được, nữ VĐV điền kinh Quách Thị Lan xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ từ bạn bè các nước tại SEA Games cũng như NHM thể thao.

Chiều 17/12, Quách Thị Lan đã gặp phải một tai nạn hết sức đáng tiếc trên đường đua 400m vượt rào nữ. Trong phần lớn cuộc đua, cô đã duy trì được thành tích rất tốt, luôn dẫn đầu đoàn VĐV tham gia tranh tài.

Thế nhưng trong quá trình nước rút về đích, khi vượt qua thanh rào cuối cùng, Quách Thị Lan bị mất đà, chới với rồi ngã xuống ngay trên sân. Mặc dù vậy, cô vẫn cố gắng nhoài người về đích để có thể đem về cho đoàn Thể thao Việt Nam tấm HCB chung cuộc. Ngay sau đó, Quách Thị Lan ngất xỉu, hôn mê và mất tri giác tạm thời.

VĐV Quách Thị Lan ngất xỉu trên sân điền kinh hôm 17/12

Đến hôm nay, Quách Thị Lan đã gây bất ngờ lớn khi xuất hiện trên sân đấu chỉ sau đúng một ngày nghỉ ngơi. Cô cùng VĐV Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Thủy dự tranh nội dung 4x400m tiếp sức nữ.

Trong cuộc đua này, Quách Thị Lan và đồng đội cán đích sau 3 phút 36 giây 92 và giành HCB một cách đáng tiếc vì các cô gái điền kinh Việt Nam đã thi đấu khá tốt và liên tục dẫn trước trong 3 vòng đầu. Tuy nhiên ở thời điểm quyết định, đối thủ Thái Lan đã có màn bứt phá ngoạn mục để giật chiếc HCV nhờ thành tích 3 phút 36 giây 58.

Quách Thị Lan chính là niềm tự hào của NHM Việt

Dù một lần nữa lỡ hẹn HCV, song sự nghị lực phi thường của Quách Thị Lan thực sự rất đáng trân trọng. Cho dù không thể giành “Vàng” tại SEA Games 27, nhưng trong trái tim NHM, VĐV người dân tộc Mường Quách Thị Lan chính là cô gái “vàng” của thể thao Việt Nam.

Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục