Preseason Game 3 - Ghi 27 điểm hiệp 4, Danang Dragons quật ngã Hanoi Buffaloes

08:20 Thứ tư 22/05/2019

TinTheThao.com.vnChạm trán Hanoi Buffaloes tại nhà thi đấu Quân Khu 5, Danang Dragons đã có một màn trình diễn rất ấn tượng.

Giành điểm sát nút, chủ nhà vượt lên

Với sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả nhà cùng quyết tâm giành chiến thắng sau trận ra mắt không như ý trước Thang Long Warriors, Danang Dragons đã nhanh chóng dồn lên để dồn ép các vị khách. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự vững chắc của Hanoi Buffaloes, đoàn quân của HLV Phan Thanh Cảnh chỉ có thể kết thúc hiệp 1 với ưu thế dẫn trước 11-10.

Khoảng thời gian tiếp theo, “Trâu Thủ Đô” bắt đầu điều chỉnh cách tiếp cận trận đấu và thực hiện những pha lên bóng hiệu quả hơn. Nội binh xuất sắc nhất VBA mùa 2017, Lê Ngọc Tú đóng góp 8 điểm để giúp thầy trò HLV Todd Purves liên tiếp bám đuổi Danang Dragons. Tuy nhiên, khép lại 20 phút thi đấu, đội chủ nhà vẫn là những người chiếm lợi thế với tỷ số 28-26.

pre-7

Danang Dragons là những người chiếm lợi thế tỷ số sau nửa thời gian thi đấu. 

Đọ tài cân sức, 10 phút quyết định

Trở lại sau quãng nghỉ, cả hai đội tiếp tục mang đến một thế trận đọ tài cân sức khi liên tiếp tranh giành từng điểm số một. Sau 30 phút thi đấu, “Trâu Thủ đô” đã kịp san bằng cách biệt với tỷ số 46-46. Tuy nhiên, hiệp 4 đã chứng kiến sự khác biệt đến từ phía Danang Dragons.

Các học trò của HLV Phan Thanh Cảnh nắm giữ thế trận và tận dụng tốt các cơ hội có được, qua đó ghi đến 27 điểm nữa để khép lại cuộc đối đầu này với chiến thắng 73-59. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của “Rồng sông Hàn” trước Hanoi Buffaloes sau chuỗi 9 lần “nếm trái đắng” trước đó.

Anthony January có một ngày thi đấu tỏa sáng khi đóng góp 26 điểm, 23 rebounds, 4 cướp bóng và 2 blocks cho đại diện miền Trung. Ngoài ra, các nội binh như Nguyễn Văn Hùng (6 điểm, 1 kiến tạo, 2 cướp bóng), Đàm Huy Đại (5 điểm, 2 kiến tạo, 2 cướp bóng) hay Sơn Minh Tâm (6 điểm, 1 kiến tạo, 1 block) đều chơi tốt và đóng góp lớn vào thành quả của Danang Dragons. Đội trưởng Horace Nguyễn (12 điểm, 5 rebounds, 1 kiến tạo, 1 cướp bóng) tiếp tục thể hiện vai thủ lĩnh tinh thần và giúp đội tạo nên khác biệt còn với Austin Ly, tân binh của “Rồng sông Hàn” ghi được 4 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo và 2 cướp bóng trong trận đấu này.

pre-8

Danang Dragons đã có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 9 lần “nếm trái đắng” trước đó. 

Về phía Hanoi Buffaloes, Lê Ngọc Tú (18 điểm, 4 rebounds, 1 cướp bóng), Nguyễn Đường Quang Anh (11 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo), Đinh Tiến Công (8 điểm, 4 rebounds) và Jameel Mckay (6 điểm, 25 rebounds, 3 kiến tạo, 3 cướp bóng, 4 blocks) chính là những người chơi ấn tượng nhất.

Với Danang Dragons, lịch thi đấu Preseason của họ đã kết thúc và đại diện miền Trung sẽ có khoảng 3 tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào mùa giải chính thức. Trong khi đó, Hanoi Buffaloes sẽ được trở về nhà thi đấu Bách Khoa để chạm trán Thang Long Warriors trong trận derby Thủ đô sắp tới (25/5).

Phòng Huyền Linh | 07:25 22/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục