Premier League và tuần cuối chuyển nhượng: Đại gia bộn bề nỗi lo

13:01 Thứ hai 28/08/2023

Kỳ chuyển nhượng mùa hè đang dần đi đến giai đoạn cuối cùng, chỉ còn vài ngày nữa những hoạt động mua sắm sẽ được ngưng lại. Tuy nhiên cho đến lúc này những đại gia tại Ngoại hạng Anh vẫn còn bộn bề mối lo khi chưa hoàn thiện được đội hình.

 

Với Man United, chấn thương của Luke Shaw và Mason Mount đặt ra nhiều bài toán khó cho Erik ten Hag. Giờ đây ông chẳng còn hậu vệ trái nào đúng nghĩa khi mà Tyrell Malacia cũng đang dưỡng thương. Trong khi ấy việc Mount vắng mặt dài hạn cũng khiến tuyến giữa thiếu cả chất và lượng. Nếu như Sofyan Amrabat và Ryan Gravenberch đã được nhắm tới để giải mối lo tuyến giữa thì chưa rõ cái tên sẽ được Quỷ đỏ lựa chọn để ‘vá’ vị trí hậu vệ trái.

 - Bóng Đá

 Những chấn thương bất ngờ khiến M.U và Arsenal phải tìm phương án thay thế.

Với Arsenal, việc tân binh Jurrien Timber có nguy cơ vắng mặt cả mùa giải cũng đang khiến á quân Premier League lao đao tìm người thay thế. Dù tiền bạc đối với đội chủ sân Emirates không phải là vấn đề lúc này nhưng do thời gian của kỳ chuyển nhượng không còn nhiều nên không dễ để HLV Mikel Arteta tìm được ngôi sao ưng ý.

Một ông lớn thành Luân Đôn khác là Chelsea cũng đang khốn đốn bởi vấn đề chấn thương khiến lực lượng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy vậy với nhiều tân binh cập bến Stamford Bridge thì đội hình The Blues hiện cũng khá dày.

Có chăng điều mà HLV Mauricio Pochettino mong muốn nhất là nhanh chóng mang về một trung phong chất lượng chia lửa với Nicolas Jackson do Christopher Nkunku dính chấn thương dài hạn. Mục tiêu ưng ý của Chelsea trên thị trường chuyển nhượng hiện tại chính là tiền đạo Dusan Vlahovic của Juventus nhưng cả hai vẫn chưa tìm được tiếng nói chung do vấn đề liên quan tới Romelu Lukaku.

 - Bóng Đá

 Klopp vẫn muốn bổ sung một tân binh tuyến giữa.

Phía Tây Bắc nước Anh, Liverpool vẫn đang hoạt động nhiệt tình để mang về thêm một tiền vệ trung tâm. Dù Wataru Endo đã cập bến Anfield nhưng đây chưa phải giải pháp lâu dài. Như đích thân HLV Jurgen Klopp thừa nhận, The Kop vẫn đang tìm thêm một ngôi sao cho tuyến giữa và tiền vệ thuộc biên chế Bayern Munich, Ryan Gravenberch trở thành chữ ký tiềm năng của đội bóng vùng Merseyside.

Không chỉ những đại gia kể trên đang đau đầu với câu chuyện chuyển nhượng thì một đội vốn có lực lượng dồi dào như ĐKVĐ Man City cũng chưa dừng lại việc mua sắm. Nguyên nhân xuất phát từ chấn thương của nhạc trưởng Kevin de Bruyne – được dự đoán chia tay sân cỏ khoảng 4 tháng.

Đó là lý do vì sao The Citizens hỏi mua Lucas Paqueta của West Ham nhưng thương vụ đã đổ bể do cầu thủ này dính nghi án cá độ. Cho nên không loại trừ khả năng đội chủ sân Etihad sẽ ráo riết trong những ngày còn lại nhằm mang về một tiền vệ trám vào vị trí của ngôi sao người Bỉ.

Nhiều chuyên gia nhận định 2023/24 sẽ là mùa giải khó lường nhất bởi nhiều lý do. Và những diễn biến ở giai đoạn cuối thị trường chuyển nhượng cho thấy kịch tính vẫn còn ở phía trước. Dù thời gian còn lại chỉ vài ngày nhưng chắc chắn các đại gia Premier League sẽ cố gắng chốt những thương vụ cuối cùng để hoàn thiện đội hình cho tham vọng mùa giải mới.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:03 28/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục