Pre-season VBA 2017: "Nhà vua" thua muối mặt trước Thang Long Warriors

15:26 Thứ bảy 02/09/2017

TinTheThao.com.vnPhong độ tệ hại của Danang Dragons trong cuộc đối đầu với Thang Long Warrios vào hôm qua khiến NHM không khỏi lo âu khi VBA 2017 chỉ còn 3 ngày nữa là khởi tranh.

Sau thất bại mất mặt trước Hochiminh City Wings, Danang Dragons quyết lấy lại danh dự bằng cuộc tiếp đón Thang Long Warrios. Tuy nhiên, những gì mà nhà ĐKVĐ VBA thể hiện chỉ khiến các CĐV càng thêm lo lắng.

Đội chủ nhà bắt đầu hiệp 1 theo cách không thể tệ hơn khi hàng thủ thi đấu chểnh mảng, để lần lượt Jaywuan Hill, Justin Young và Nguyễn Xuân Quốc thay nhau bắn phá bảng rổ. Hàng thủ mỏng manh trong khi hàng công của Danang Dragons cũng chẳng khá khẩm là bao. Thiếu vắng Stefan Nguyễn, đội bóng sông Hàn chỉ còn biết dựa vào mỗi Horace Nguyễn nhưng mình anh là không đủ để vực dậy cả một thập thể. Hiệp 1 khép lại với tỷ số chênh lệch 9-32.

hinh-1

 Thang Long Warrios (áo trắng) hoàn toàn áp đảo nhà ĐKVĐ VBA. Ảnh: VBA.

Sang hiệp 2, Danang Dragons phần nào lấy lại thế trận nhờ nỗ lực của Joly và Horace Nguyễn. Tuy vậy, Thang Long Warrios vẫn duy trì cách biệt cực lớn 24-48 sau hiệp này với sự xuất sắc của bộ đôi ngoại binh Hill và Young.

Bất lực trong việc giải bải toán mang tên Hill khiến Danang Dragons tiếp tục lún sâu vào bế tắc, qua đó khép lại hiệp 3 với khoảng cách nới rộng lên đến 37 điểm (40-77).

Trong hiệp đấu cuối, với việc kết quả gần như đã an bài nên cả hai huấn luyện viên đều rút những cầu thủ chủ chốt của đội ra và tung vào sân các cầu thủ trẻ nhằm tăng cơ hội cọ xát cho họ. Bên phía Danang Dragons, Nguyễn Hoàng Tuấn đã có một hiệp đấu xuất sắc khi ghi được rất nhiều điểm cho đội chủ nhà. Còn về Thang Long Warriors, các nội binh khác của đội cũng có một màn trình diễn bùng nổ không kém khi lần lượt Bùi Thái Hà, Hoàng Thế Hiển và Đỗ Xuân Nam đều ghi điểm trong hiệp này. Kết thúc trận đấu, Danang Dragons đành chịu thất thủ với tỷ số 54-94.

hinh-3

 Cả hai sẽ sớm gặp lại ngay trận ra quân ở VBA mùa này. Ảnh: VBA.

Thất bại này khiến HLV Donte Hill phải điều chỉnh lại nhân sự, đặc biệt là ở hàng phòng ngự khi Joly tỏ ra cô đơn trước những gã khồng lồ của Thang Long Warriors. Bằng không, nhà ĐKVĐ VBA nhiều khả năng sẽ mắc phải kịch bản tương tự khi đối đầu với chính "những chú khủng long" trong ngày khai mạc VBA vào thứ 5 tuần tới.

Với Thang Long Warriors, màn thể hiện thuyết phục trước nhà ĐKVĐ VBA chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ xơi ở mùa giải này. Khi “độc cô cầu bại” Nguyễn Văn Hùng và Tô Quang Trung trở lại, đội hình của Thang Long Warriors sẽ còn đáng sợ hơn nữa. Cùng chờ xem, liệu tân binh VBA có thể khiến Danang Dragons nhận trái đắng trong trận đấu đầu tiên của mùa giải năm nay không nhé.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 15:00 02/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục