Tin Đồn: Dan Gilbert có thể bán Cavaliers trong vài năm tới

05:31 Thứ bảy 02/09/2017

TinTheThao.com.vnTruyền thông Mỹ ngày hôm nay đưa tin, ông chủ Cleveland Cavaliers, Dan Gilbert đang cân nhắc khả năng bán CLB trong vài năm tới.

Cách đây vài ngày, người đại diện Cleveland Cavaliers cho biết, không hề có chuyện rao bán CLB. Tuy nhiên một số nguồn tin của cây viết Joe Vardon trên trang Cleveland.com ngày hôm nay tiết lộ Dan Gilbert đang cân nhắc khả năng bán Cavaliers trong vài năm tới.

Dan-Gilbert-1

 Dan Gilbert có công lớn đưa LeBron James trở lại và mở ra giai đoạn thành công của Cavaliers.

Được biết, nhà tài phiệt sinh năm 1962 đã mua lại CLB vào năm 2005 với giá 375 triệu USD. Sau 12 lèo lái, giá trị hiện nay của CAVs được Forbes định giá khoảng 1,2 tỷ USD. Đây là một sự tăng trưởng ấn tượng. Đó là chưa kể, nếu thực sự bán đi, khoản tài chính mà ông chủ Dan Gilbert có thể thu về nhiều khả năng sẽ vượt xa con số đó. Đây có lẽ là thời điểm mà một nhà đầu tư sành sỏi như Gilbert chốt lời.

Theo một số nguồn tin từ truyền thông Hoa Kỳ đã có một số nhà đầu tư sẵn sàng nhảy vào thương vụ trên. Trong đó còn có một số quỹ đầu tư có gốc gác Trung Quốc. Đây rõ ràng là điều không quá bất ngờ, vì sự tăng trưởng của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA những năm qua cùng việc đất nước tỷ dân đang có kế hoạch bành trướng trong ngành công nghiệp bóng rổ Hoa Kỳ.

Ngược lại với khối tài sản ròng chỉ 275 triệu USD, các chuyên gia cũng hiểu rằng Dan Gilbert sẽ không thể đầu tư thêm nhiều vào Cavaliers trong vài mùa giải tới. Vậy thì lý do gì khiến một doanh nhân như Gilbert lại từ chối khoản lợi nhuận kếch xù từ việc bán CLB.

Kể từ khi mua lại Cavaliers vào năm 2005, Dan Gilbert đã đem đến rất nhiều điều tốt đẹp về cho đại diện thành Cleveland. Một chức vô địch NBA 2016, 3 năm liên tiếp gần đây lọt vào loạt chung kết tổng NBA, điều mà đội bóng chưa làm được kể từ năm 1976.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 01:30 02/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục