Portland Trailblazers 89 - 94 Houston Rockets: Rockets có chiến thắng thứ 4 liên tiếp

14:09 Thứ ba 10/04/2012

Mùa giải đang đi vào giai đoạn quyết định khi chỉ còn hơn 2 tuần nữa là sẽ kết thúc, và Houston Rockets tiếp tục có chiến thắng ấn tượng trong chuyến làm khách trên sân của Portland Trailblazers để tiếp tục củng cố vị trí thứ 6 của mình trên bảng xếp hạng khu vực miền Đông, đồng thời tiến gần thêm tới chiếc vé dự play-off

.Người vừa được bình chọn là cầu thủ chơi hay nhất tuần cùng với LeBron James của Miami Heat, Goran Dragic của Houston Rockets, đã có thêm một màn trình diễn xuất sắc. Cầu thủ sinh tị Nam Tư này đã ghi được 22 điểm, có 7 pha kiến tạo và 3 lần cắt bóng, dẫn đầu danh sách ghi điểm của đội khách. Đó là một đóng góp rất quan trọng để giúp Houston giành chiến thắng 94-89 trước Portland.

Chase Budinger cũng có một trận đấu tốt dù chỉ được vào sân từ ghế dự bị. Cầu thủ của Houston đã ghi được 15 điểm. Kyle Lowry đóng góp 13 điểm; bộ đôi Courtney Lee cùng Luis Scola mỗi người có 12 điểm. Đây đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp, và cũng là chiến thắng thứ 6 trong 8 trận gần đây nhất của Houston.

Bên phía đội chủ nhà Portland Trailblazers, ngôi sao LaMarcus Aldridge thi đấu khá tốt và anh ghi được 20 điểm, có 6 lần bắt bóng bật bảng cho đội nhà. Tuy nhiên anh không thể giúp đội bóng của mình san bằng cách biệt trước đối thủ. Đội bóng này chỉ giành được 7 chiến thắng và để thua đến 8 trận sau khi sa thải HLV Nate McMillan, và càng ngày hy vọng dự play-off với Portland càng trở nên xa vời.

"Càng ngày chuyện đó càng đến gần hơn", Aldridge nói về khả năng Portland bị gạch tên khỏi vòng play-off. "Nhưng chúng tôi phải tiếp tục làm việc, cố gắng hơn và xây dựng lại đội bóng".

Trở lại với trận đấu, Houston đã chơi nhanh và áp đảo ngay trong hiệp đấu đầu tiên và khiến cho Portland không thể trở tay kịp. Hiệp 1, Houston vượt qua đội chủ nhà với tỉ số 24-17. Mọi chuyện tiếp tục diễn biến không tốt với đội bóng của LaMarcus Aldridge khi họ tiếp tục để đối phương vượt qua 23-25 trong hiệp đấu tiếp theo. Khoảng cách trước khi bước vào giờ nghỉ được xác lập là 9 điểm.

Goran Dragic (số 3, áo đỏ) tiếp tục thi đấu xuất sắc để giúp Houston vượt qua Portland. Ảnh: Internet.

Không chấp nhận 1 trận thua trên sân nhà, Portland đã cố gắng vùng lên trong nửa thời gian còn lại của trận đấu. Cách biệt được thu gắn xuống chỉ còn 6 điểm sau hiệp 3, khi đội chủ nhà thắng với tỉ số 25-22. Nhưng ở hiệp đấu cuối cùng, một chiến thắng sát nút 24-23 là không đủ để đội bóng này làm nên cuộc lội ngược dòng trước mặt các khán giả nhà và đành chấp nhận thất bại với tỉ số chung cuộc 89-94 sau 4 hiệp đấu.

Chiến thắng này tiếp tục giúp Houston duy trì khoảng cách 1 trận thắng so với đương kim vô địch Dallas Mavericks và Denver Nuggets, những đội đã có 31 trận thắng. Một vị trí cao hơn ở giải đấu đồng nghĩa với việc được xếp hạt giống cao hơn ở vòng play-off và sẽ giúp Houston tránh được những đối thủ mạnh ngay từ đầu. Vì thế những chiến thắng liên tiếp như thế này có ý nghĩa rất lớn với Houston.

Bên cạnh đó, câu chuyện đi hay ở của ngôi sao Goran Dragic cũng là 1 chủ đề được quan tâm sau trận đấu này. Khi mùa giải năm nay kết thúc, anh sẽ hết hạn hợp đồng với Houston và trở thành cầu thủ tự do, và rất có thể, đội bóng mà anh sẽ chuyển đến thi đấu ở mùa giải năm sau sẽ chính là Portland Trailblazers, đối thủ mà anh đã cùng Houston Rockets đánh bại hôm nay.

"Sẽ là một mùa hè nhiều biến động nhưng bây giờ thì tôi chỉ muốn tập trng và chơi tốt trong mọi trận đấu. Chúng ta đang nói đến vòng play-off cùng với Houston!", Dragic tuyên bố. "Mọi khả năng đều có thể xảy ra, chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ đến vào mùa hè này".

Houston Rockets sẽ quay về sân nhà để tiếp đón Utah Jazz trong trận đấu tiếp theo của mình, còn Portland cũng sẽ gặp những vị khách Golden State Warriors.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 10/4 (giờ Việt Nam)

Indiana Pacers 103 – 98 Toronto Raptors

Orlando Magic 119 – 89 Detroit Pistons

Charlotte Bobcats 85 – 113 Washington Wizards 

Memphis Grizzlies 94 – 85 L. A. Clippers

Milwaukee Bucks 89 – 109 Oklahoma City Thunder 

New Orleans Hornets 91 – 93 L. A. Lakers

Denver Nuggets 123 – 84 Golden State Warriors

Utah Jazz 91 – 84 San Antonio Spurs

Minnesota Timberwolves 90 – 114 Phoenix Suns 

Portland Trailblazers 89 – 94 Houston Rockets

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục