Pistorius khóc nức nở tại tòa

00:50 Thứ bảy 16/02/2013

Tối 15-2 (giờ VN), “Lưỡi dao chạy” Oscar Pistorius không nói tiếng nào, chỉ khóc trong suốt 40 phút tại phiên tòa.

Oscar Pistorius tại phiên tòa - Ảnh: AP

Oscar Pistorius bị khởi tố tội cố sát và phiên tòa sơ thẩm được dời lại vào ngày 19-2 tới. Tòa chấp thuận yêu cầu dời buổi xét xử. Từ đây đến ngày 19-2, Pistorius được tạm giam ở đồn cảnh sát Brooklyn, Nam Phi.

Trong suốt 40 phút của phiên tòa, Oscar Pistorius không nói tiếng nào mà chỉ khóc. Anh thường xuyên lấy tay ôm đầu, lấy tay dụi mắt hoặc chỉ nhìn xuống.

Khi nghe tòa khởi tố tội “cố sát”, Pistorius dựa vào phía trước, tiếp tục lấy tay ôm đầu.

Cha và anh trai của Pistorius ngồi sát anh trong suốt phiên tòa, đôi lúc lấy tay giữ lấy vai của “người không chân chạy nhanh nhất hành tinh”.

Trước đó, Oscar Pistorius trong bộ vest chỉn chu màu đen được cảnh sát đưa tới tòa và tỏ ra khá bình tĩnh. Nhưng khi vào tòa, Oscar Pistorius tỏ ra mất bình tĩnh. Quan tòa Desmond Nair phải nói với Pistorius “Hãy bình tĩnh rồi về chỗ ngồi”.

Phiên tòa bị hoãn hai tiếng theo yêu cầu của luật sư bên phía Oscar Pitorius vì rất nhiều phóng viên Nam Phi và quốc tế giành giật nhau chỗ ngồi tại phiên tòa, tạo ra sự hỗn loạn.

Oscar Pistorius (giữa) trên đường vào phiên tòa - Ảnh: AP
Khẩu súng cảnh sát tìm thấy tại hiện trường - Ảnh: AP

Những thông tin ban đầu cho rằng Pistorius nhầm Reeva Steenkamp là trộm nên mới bắn nhầm. Điều này sau đó bị bác bỏ. Cảnh sát cho biết hàng xóm trước đó đã nghe tiếng cãi vã trong nhà Pistorius rồi gọi cảnh sát. Cảnh sát đến nhưng ra về vì không có gì nghiêm trọng xảy ra. Sau đó hàng xóm nghe tiếng súng và một lần nữa gọi cảnh sát. Lần này cảnh sát đến và phát hiện thi thể Steenkamp trong phòng tắm.

Trước cái chết của Steenkamp, nhiều người đã tỏ ra đặc biệt cảm thông với cô người mẫu 29 tuổi này. Theo kế hoạch, sắp tới Steenkamp sẽ có buổi nói chuyện tại một trường học về vấn đề bạo hành phụ nữ tại Nam Phi.

Tuần trước, cả Nam Phi đã chấn động khi một thiếu nữ 17 tuổi bị bạn thân hãm hiếp rồi cắt rời các phần cơ thể. Vài ngày sau thiếu nữ này mới qua đời.

Pistorius mê súng

Dù được xem là thần tượng của nhiều người nhưng cuộc sống ngoài đời của Pistorius cũng có một số trục trặc.

Năm 2009, anh đã ở tù một đêm sau khi bị tố cáo tấn công một cô gái 19 tuổi tại một bữa tiệc. Pistorius cũng thường công khai chuyện anh yêu thích súng. Năm ngoái trong cuộc trả lời phỏng vấn một tờ báo, Pistorius cho biết do sợ trộm nên khi ngủ bên cạnh anh luôn có súng ngắn, súng máy, gậy đánh bóng chày và gậy cricket.

Nam Phi là một trong những nơi có tỉ lệ tội phạm cao nhất thế giới. Chính vì thế nhiều người dân tự trang bị cho họ vũ khí. Ước tính có 1,5 triệu người sở hữu súng ở Nam Phi.(K.B)
Đ.K.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục