Pistorius bị ‘cấm cửa’ ở London Anniversary Games

08:24 Thứ năm 18/04/2013

VĐV khuyết tật Oscar Pistorius sẽ không được chào đón tại lễ kỷ niệm 1 năm tổ chức Olympic London vào tháng 7 tới.

Oscar Pistorius. Ảnh: AP.

Lý do khiến VĐV người Nam Phi bị gạt khỏi danh sách là vì anh đang phải đối mặt với tội danh giết cô bạn gái Reeva Steenkamp. Sự vắng mặt của Pistorius vì thế được xem là thông tin đáng chú ý nhất tại London Anniversary Games bởi trong 3 ngày nước Anh tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm đăng cai Olympic, lễ International Paralympic Challenge cũng nằm trong chương trình này.

Theo Ed Warner, chủ tịch Liên đoàn điền kinh vương quốc Anh, họ không muốn biến London Anniversary Games trở thành gánh xiếc của giới truyền thông, khi mọi người đến đây chỉ tập trung đưa tin về Pistorius thay vì là các VĐV khác.

Dù sao thì sự kiện London Anniversary Games cũng trở nên nóng hơn vì ngày hôm nay, VĐV Usain Bolt khẳng định anh sẽ có mặt bên cạnh 28 VĐV từng giành HC tại London 2012.

Ở Olympic London 2012 đấy, VĐV người Jamaica đã giành 3 HC vàng ở nội dung 100m, 200m và 4x100m. Cùng với Bolt sẽ có các VĐV khác như Jessica Ennis, Mo Farah, Greg Rutherford, Sally Pearson hay Aries Merritt…Trong số này, Ennis từng vô địch 7 môn phối hợp, Farah giành HC vàng nội dung 5.000 và 10.000 m hay Pearson giành HC vàng 110m vượt rào của nữ, Merritt ở 110m vượt rào nam…

Ngoài London Anniversary Games thì London trong tháng 7 cũng tổ chức một sự kiện quan trọng nữa là giải điền kinh London Grand Prix. Khác ở chỗ là London Anniversary Games diễn ra trong ngày thứ sáu và thứ bảy với các VĐV Olympic, rồi chủ nhật, ngày 28/7, là các VĐV Paralympic. Sau khi London Anniversary Games kết thúc, giải điền kinh London Grand Prix sẽ diễn ra, trước lúc giải điền kinh thế giới được tổ chức tại Moscow vào ngày 10/8.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục