Pirlo, anh vẫn còn đây!

20:37 Thứ tư 20/06/2012

Có lẽ nhiều người cảm thấy tiếc cho Croatia sau những màn trình diễn rất ấn tượng của họ và cảm thấy Italia đã gặp nhiều may mắn mới có thể đi tiếp. Nhưng tôi mặc kệ tất cả, việc Italia vào được vòng trong đối với tôi là hạnh phúc, là mong mỏi đã trở thành hiện thực. Và một lần nữa tôi muốn chia niềm vui được nhìn thấy thần tượng Andrea Pirlo của tôi tiếp tục thi đấu ở EURO 2012 này đến những người hâm mộ màu áo thiên thanh.

Không có ai có thể phủ nhận Italia là quốc gia có một nền bóng đá hùng mạnh và đạt được rất nhiều những thành công. Song EURO 2012 này lại là câu chuyện khác khi Italia gặp phải rất nhiều những rắc rối trước ngày lên đường, cũng như không còn một thế hệ vàng như ở World Cup 2006 nữa. Đó là lý do vì sao phải sau 90 phút của lượt trận cuối tối qua người Italia mới có thể thở phào nhẹ nhõm với tấm vé đi tiếp ở bảng C. Còn riêng tôi hạnh phúc lớn nhất với kết quả này là tôi vẫn còn cơ hội được thấy Pirlo thi đấu, anh vẫn còn đây.

Andrea Pirlo là điểm nhấn và mấu chốt của đội tuyển Italia

Có thể nói Pirlo chính là điểm nhấn và là mấu chốt của những bàn thắng, những điểm số mà tuyển Italia dành được ở EURO 2012 này. Ở cả ba trận đấu mà anh góp mặt thì anh đều là linh hồn của tuyến giữa và cầm trịch trận đấu một cách đáng nể. Và đêm qua hình ảnh đó lại lập lại khi cú treo bóng rất vừa tầm để Cassano bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Shay Given của Ireland. Một chiến thắng không khiến người hâm mộ bất ngờ nhưng đây thực sự là một bước ngoặt quan trọng với Italy ở EURO năm nay. Kể từ tháng 11 năm ngoái, Italia chưa từng được nếm mùi chiến thắng và kết quả có được trong trận đấu này ngoài ý nghĩa điểm số còn là một cú hích về mặt tinh thần với thầy trò Prandelli.

Italia từng khiến cho người hâm mộ họ cảm thấy lo lắng và sợ hãi một viễn cảnh Hà Lan thứ hai rời giải một cách đau đớn. Song điều đó đã không lập lại với kết quả chiến thắng 2-0 thuyết phục trước CH Ireland với một cái tên đã tỏa sáng đúng lúc, đúng chỗ đó là siêu quậy Balotelli với một pha làm bàn tinh tế và đẳng cấp. Bàn thắng của Balotelli đã dập tắt mọi hy vọng về một trận hòa của Ireland và nó làm cho cổ động viên Italia cảm thấy sung sướng thật sự.

Cuối cùng, niềm hy vọng của Italia trên hàng công đã có bàn thắng và quan trọng là một bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân. Pha tì đè, che người dứt điểm khéo léo và dứt khoát của Balotelli thật sự có chất lượng chuyên môn rất cao, đáng được khen ngợi. Một chiến thắng của người Italia nhưng lại là sự sợ hãi dành cho những đối thủ phải đối đầu họ vì tuyển Italia có truyền thống càng chơi càng hay, càng đi sâu vào giải càng trở nên nguy hiểm. Và điều đặc biệt là bộ đội Cassano – Balotelli đã trở lại rất đúng lúc để lấy lại niềm tin cho fan hâm mộ của mình.

Pirlo đã cùng đồng đội có một trận đấu hay và có chất lượng chuyên môn cao, Italia đã tự định đoạt số phận của mình chứ không chờ đợi vào sự sảy chân của Croatia như nhiều người vẫn nghĩ. Và đối với người hâm mộ họa sĩ Pirlo thì những đường truyền như vẽ của anh mang lại rất nhiều cảm xúc đặc biệt.

EURO 2012 sẽ như là lần cuối Pirlo thi đấu đỉnh cao ở đấu trường quốc tế và có lẽ anh xem đây là cơ hội để thể hiện mình, để có một món quà ý nghĩa dành tặng người hâm mộ nếu có thể đưa Italia đi sâu vào các vòng trong. Trước mắt, mục tiêu của Italia đã thành công và Pirlo chính là cầu thủ xuất sắc nhất nhất ba trận vòng loại của tuyển Italia ở EURO 2012. Bravo Italia, bravo Pirlo…

(Bạn đọc: Hải Đăng)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục