Phương Trâm sẽ sang Mỹ tập huấn cùng Ánh Viên từ năm 2016?

13:34 Thứ tư 23/12/2015

Sau khi Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM và gia đình Phương Trâm đạt được thỏa thuận bước đầu, Tổng cục TDTT chuẩn bị kế hoạch đưa tài năng trẻ này sang Mỹ tập huấn từ quý I năm 2016.

TTK Hiệp hội thể thao dưới nước, Trưởng Bộ môn Bơi Tổng cục TDTT, Đinh Việt Hùng cho biết: "Chúng tôi muốn mọi chuyện được giải quyết theo hướng ổn thỏa nhất để Phương Trâm sớm có thể được đầu tư chuyên biệt và tập trung vào tập luyện."

Hiện tại ngoài TP.HCM sẵn sàng chia sẻ kinh phí cùng Tổng cục TDTT trong việc đầu tư cho tài năng bơi lội đặc biệt này thì đã có doanh nghiệp muốn tài trợ thêm cho Phương Trâm, bất kể cô thuộc đơn vị quản lý nào.

Phương Trâm là tài năng hứa hẹn của thể thao Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

Như vậy trong một vài tháng tới Trâm sẽ được lo các thủ tục để có thể sang Mỹ tập luyện cùng đàn chị Ánh Viên. Hiện tại, Phương Trâm đang tập huấn theo giáo án được HLV Đặng Anh Tuấn gửi về từ Mỹ.

Khi sang Mỹ, giống như Ánh Viên, Phương Trâm sẽ được các chuyên gia áp dụng máy móc hiện đại nhất trong việc xác định lượng vận động sao cho phù hợp cũng như xác định chế độ dinh dưỡng riêng cho Phương Trâm.

Từ đó các chuyên gia cùng HLV Đặng Anh Tuấn cũng sẽ nghiên cứu chế độ tập luyện riêng, phù hợp với Phương Trâm. Nữ kình ngư TP HCM được dự báo nếu được đầu tư tốt và đúng hướng sẽ có bước đột phá về thành tích chẳng thua kém đàn chị Ánh Viên.

Hiện tại Viên đang tập luyện cùng kình ngư từng vô địch Olympic, Missy Frankly. Cô sẽ trở về Việt Nam vào cuối tháng này để thi học kỳ. Sau khi trở lại Mỹ, khoảng giữa tháng 1/2016, Viên sẽ tập luyện cùng đội tuyển bơi của Italy trên núi cao trước khi đón đàn em Phương Trâm sang tập luyện cùng.

Khánh Vy | 10:52 23/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục