Phung phí cơ hội, Malaysia bị Thái Lan cầm hòa ngay thánh địa Bukit Jalil

23:10 Thứ bảy 01/12/2018

TinTheThao.com.vnTạo ra hàng loạt cơ hội nhưng không một lần tận dụng thành công, đội tuyển Malaysia đành phải chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng với Thái Lan ngay trên sân nhà Bukit Jalil ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 tối 01/12.

Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ động của hơn 80 nghìn khán giả có mặt tại thánh địa Bukit Jalil, Malaysia đã tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Ngược lại, nhà đương kim vô địch Thái Lan chấp nhận chơi lùi sâu, duy trì số đông lực lượng bên sân nhà rồi chờ đợi sai lầm từ đối thủ hoặc các đường phản công nhanh.

 - Bóng Đá

 Malaysia chơi ép sân Thái Lan trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Nửa đầu hiệp một chứng kiến một sức ép vô cùng lớn về phía khung thành của thủ môn Chatchai Budprom. Malaysia cho thấy họ khá nguy hiểm ở các pha chồng biên nhưng lại thiếu sự ổn định trong những đường tạt vào vòng cấm cho đồng đội dứt điểm. Việc kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến cũng giúp đội chủ nhà tạo ra vô số cơ hội. Phút 20, Safawi Rasid thử tài thủ môn Budprom bằng một pha dứt điểm chéo góc căng sau tình huống phối hợp có nét với Mohamadou Sumareh.

Nhưng đáng tiếc nhất có lẽ là tình huống sút bóng ra ngoài của Sumareh ở phút 26 trong tư thế đối mặt. Từ đường phản công nhanh, bóng đến chân của Zaquan Adha bên cánh phải, cầu thủ số 8 của chủ nhà chuyền vào trong cho đồng đội lúc đó ở tư thế hoàn toàn thoải mái. Dù vậy, chân sút số 13 lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 - Bóng Đá

 Thái Lan vẫn cho thấy sự nguy hiểm trong các tình huống phản công.

Mải miết tấn công, những chú Hổ Malay (Harimau Malaya) suýt trả giá. Phút 36, đường chuyền từ sân nhà của Thitipan Puangchan buộc thủ thành Farizal Marlias phải lao ra cản phá trước tình huống băng xuống rất nhanh của Nurul Sriyankem. Pha dứt điểm từ tuyến hai của Supachai Jaided sau đó lại không đi theo ý muốn về phía khung thành đã không còn sự chốt giữ của thủ môn. Không thể tận dụng các cơ hội hai đội buộc phải bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa không bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, quyết tâm tấn công càng được các cầu thủ Malaysia thể hiện rõ. Dù vậy giống như hiệp một, các học trò của HLV Cheng-Hoe Tan gặp rất nhiều khó khăn trong các pha bóng quyết định trước một hàng thủ được tổ chức tốt và kỷ luật của Thái Lan. Ngược lại, các vị khách áo xanh vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công của mình. Adisak Kraisorn, Thitipan Puangchan, Pakorn Prempak,... đều đã có cơ hội cho riêng mình nhưng cũng chẳng thể tạo ra sự khác biệt.

 - Bóng Đá

 Malaysia chỉ có thể tự trách bởi sự nóng vội và phung phí của mình.

Những phút cuối trận, dù đã xuống sức, Malaysia vẫn tràn lên tấn công trong vô vọng. Quyết tâm phòng ngự gần như triệt để của Thái Lan cũng được thể hiện rõ với những điều chỉnh chiến thuật của HLV Milovan Rajevac.

Safawi Rasid, Nazirul Naim, Safawi Rasid,... dường như vẫn thiếu một chút bình tĩnh và chính xác để có thể làm tung mành lưới thủ thành Chatchai Budprom. Chung cuộc, Malaysia hòa không bàn thắng với Thái Lan ngay trên thánh địa Bukit Jalil. Đây không phải là kết quả quá bất lợi cho thầy trò HLV Cheng-Hoe Tan khi họ chỉ cần một kết quả hòa có bàn thắng vào ngày 05/12 tới trên sân Rajamangala là đi tiếp nhưng chắc chắn đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Đội hình thi đấu:

ĐT Malaysia: Farizal Marlias, Syahmi Safari, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Syazwan Andik (Nazirul Naim 72’), Mohamadou Sumareh (Ahmad Hazwan Bakri 64’), Syamer Kutty Abba, Akram Mahinan, Safawi Rasid, Norshahrul Idlan Talaha, Zaquan Adha (Shahrel Fikri Fauzi 81’).

ĐT Thái Lan: Chatchai Budprom, Mika Chunuonsee, Chalermpong Kerdkaew, Pansa Hemviboon, Korrakod Wiriyaudomsiri, Thitipan Puangchan, Tanaboon Kesarat, Nurul Sriyankem (Pakorn Prempak 59’), Sanrawat Dechmitr, Supachai Jaided (Pokklaw Anan 46’), Adisak Kraisorn (Chananan Pombuppha 90’).

Nam Thành | 22:25 01/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục