Phỏng vấn độc quyền Neymar: “Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực”

14:54 Thứ năm 01/08/2013

Ra sân chưa đầy 15 phút ở trận giao hữu với Lechia Gdansk, nhưng tiền đạo tân binh Neymar vẫn phấn khích tột độ trong lần đầu tiên khoác áo Barcelona. Những cảm xúc mãnh liệt ấy của “Tiểu Pele” đã được chia sẻ với phóng viên tờ Sport ngay sau trận đấu.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Chào anh, chúc mừng anh đã có màn ra mắt chính thức trong màu áo Barca. Hẳn đó là điều anh mong đợi từ lâu?

Vâng, thú thực là lúc này tôi vẫn còn cảm thấy hạnh phúc xen lẫn hồi hộp. Khi HLV Tata Martino ra hiệu cho tôi khởi động, tôi hiểu rằng mình sẽ không phải đợi lâu hơn nữa để được khoác áo đội bóng mà tôi ngưỡng mộ từ thuở ấu thơ. Ơn Chúa, giấc mơ của tôi đã trở thành sự thật.

Dường như mọi con mắt của giới mộ điệu đều dán vào đôi chân của anh dù chỉ trong vòng 11 phút. Anh có hài lòng với màn trình diễn của mình?

Quãng thời gian ngắn ngủi ấy không đủ để tôi “ra mồ hôi” (cười). Đáng tiếc là Barca chỉ giành được một kết quả hòa (2-2). Dẫu vậy, tôi tin rằng mình sẽ nhanh chóng hòa nhập với đội bóng.

 

Anh vẫn cần có thêm thời gian?

Không sai, bất cứ cầu thủ nào cũng phải trải qua giai đoạn khởi đầu khó khăn trong một môi trường mới và có lẽ tôi không phải là một ngoại lệ. Rất may là các đồng đội vẫn đang ủng hộ và giúp đỡ tôi một cách nhiệt tình.

Trong số đó có cả Lionel (Messi) phải không?

Dĩ nhiên rồi, anh ấy là thần tượng của tôi và hàng triệu NHM trên khắp thế giới. Nói chuyện với Leo thật dễ dàng, bởi anh ấy rất gần gũi, cởi mở và thân thiện.

Việc chơi cùng đội với Barca có thể khiến cơ hội giành Quả bóng vàng của anh giảm đi?

Tôi chưa bao giờ nghĩ tới điều đó. Tôi hạnh phúc khi được làm đồng đội của Lionel và giúp anh ấy đoạt thêm nhiều QBV.

Những dự định trước mắt của anh là gì?

Tôi đang nóng lòng chờ đợi trận đấu giữa Barca và Santos. Đó sẽ là một kỷ niệm khó quên, khi tôi có cơ hội gặp lại đội bóng cũ.

Việc thay đổi HLV của Barcelona khiến anh suy nghĩ như thế nào?

Lạ lẫm, khác biệt, nhưng chỉ một chút thôi. Tata Martino có vẻ ít nói, nhưng ông ấy vẫn truyền được niềm tin cho các cầu thủ. Về phần mình, tôi cũng sẵn sàng tuân theo mọi mệnh lệnh của ông ấy.

Vâng, xin cảm ơn những chia sẻ của anh. Chúc anh thành công.

Đội hình thi đấu của Barca ở trận gặp Lechia Gdansk

Pinto (Oier, 46'); Montoya (Espinosa, 63’), Sergi Gomez (Planas, 63’), Bartra (Bagnak, 63’), Adriano (Samper, 63’); Song (Patric, 63’), Dos Santos (Ilie, 63’), Sergi Roberto (Femenía, 63’); Alexis (Neymar, 78’), Messi, (Dongou 76’),Tello (Roman, 22’).

Ghi bàn

Lechia Gdansk: Bieniuk (15'), Grzelczak (49')
Barca: Sergi Roberto (25'), Messi (56')
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục