"Phát kiến của Solskjaer" đang bị bỏ rơi tại Old Trafford

14:31 Thứ hai 11/03/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford dường như không hề để tâm đến quá trình phát triển của chân sút 20 tuổi.

Trong khi hàng loạt cầu thủ trẻ như Zidane Iqbal, Ethan Laird hay Teden Mengi đã bị bán đứt, thì một số "sao mai" được Manchester United xem là tương lai của CLB như Alvaro Fernandez hay Charlie McNeill đã rời khỏi Old Trafford thông qua những bản hợp đồng cho mượn để tiếp tục quá trình phát triển. Tuy vậy, có vẻ như đội chủ sân Old Trafford đã quên mất trường hợp của Shola Shoretire, người từng được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao cơ hội ra mắt đội một.

Ra mắt Man Utd trong trận thắng Newcastle vào năm 2021, Shoretire đã lập tức đi vào lịch sử câu lạc bộ với tư cách cầu thủ trẻ thứ hai được trình làng tại Premier League (17 tuổi, 19 ngày). Hiển nhiên, tài năng người Anh cũng nhanh chóng nhận được những sự kỳ vọng to lớn đến từ người hâm mộ bởi anh vốn đã gây ấn tượng ở đội trẻ từ trước. Song, kể từ thời điểm Solskjaer bị sa thải, sự nghiệp của chân sút 20 tuổi cũng đã bắt đầu đi vào ngõ cụt.

 - Bóng Đá

 Shoretire được Solskjaer trao cơ hội.

"Shoretire là một cầu thủ mà tôi ngưỡng mộ từ lâu. Chúng tôi đã nỗ lực hết mình để đưa cậu ấy đến đây. Thương vụ này cung cấp cho chúng tôi một điều gì đó khác biệt. Chúng tôi cần một người có thể nhận bóng từ trung tâm, giành chiến thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi, một đối một và có khả năng kiến tạo - cho dù đó là một đường chuyền, một quả tạt hay một pha dứt điểm. Chúng tôi cảm thấy Shola có thể làm được điều đó, nên tôi rất vui khi có cậu ấy ở đây.”

Đó là những chia sẻ đến từ HLV Ian Evatt, thuyền trưởng của Bolton về việc Shoretire cập bến CLB. Không được trọng dụng bởi HLV Ralf Rangnick lẫn HLV Erik Ten Hag, Shoretire có cho mình cơ hội phát triển tại Bolton thông qua một bản hợp đồng cho mượn vào tháng 1/2023. Tại League One, anh ít nhiều đã gây ấn tượng với 16 lần ra sân, nhưng sau khi trở lại Old Trafford vào mùa Hè, Shoretire không được tạo điều kiện có thêm một bản hợp đồng cho mượn và phải tiếp tục phải chơi cho đội trẻ.

Shoretire trains with Manchester United first team after defeat to Liverpool - Bóng Đá

 Shoretire bị Man Utd bỏ quên.

Bước sang phiên chợ Đông, lần lượt những tài năng trẻ sáng giá như Dan Gore, Hannibal Mejbri hay Facundo Pellistri đều đã được tạo điều kiện rời đi dưới dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Thế nhưng, Man Utd vẫn không tìm cho Shoretire một bến đỗ mới dù anh cũng hoàn toàn không nằm trong kế hoạch của Ten Hag vào lúc này. Có thể nói, đây là một động thái vô cùng khó hiểu, bởi trình độ của Shoretire đã vượt xa môi trường bóng đá trẻ.

Theo dữ liệu từ Transfermarkt, mùa giải năm nay, Shoretire ghi đến 9 bàn và đóng góp thêm 4 pha kiến tạo sau 12 lần ra sân cho đội trẻ của Man Utd trên mọi đấu trường. Dù vậy, có lẽ tiền đạo này sẽ phải tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình ở một câu lạc bộ khác trong tương lai, bởi hợp đồng giữa anh và Quỷ đỏ sẽ chính thức đáo hạn vào mùa Hè năm nay.

Huỳnh Phong | 13:33 11/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục