Phân tích: Tại sao Liverpool cần phải "nẫng tay trên" Bojan Krkic trước mũi AC Milan

23:57 Thứ năm 16/05/2013

Hiện đang có một số tin đồn cho rằng AC Milan đang cố mua đứt tiền đạo trẻ Bojan Krkic từ Roma với một mức giá rẻ mạt, và một đội bóng có ngân quỹ eo hẹp như Liverpool không nên bỏ qua cơ hội ngàn vàng này.

Với mức giá chỉ 5 triệu Euro, Bojan hoàn toàn phù hợp với những gì mà HLV Brendan Rodgers đòi hỏi ở một tiền đạo trong hè này. Bởi ông hoàn toàn có thể đưa ra mức giá cực "bèo" là 5 triệu bảng mà vẫn sẽ ở thế "cửa trên" so với 5 triệu euro của Milan.

Bojan hiện đang ở trong một bản hợp đồng rất phức tạp và điều này có nghĩa là Barcelona hoàn toàn có khả năng đem anh trở lại Nou Camp nếu Roma muốn bán anh với giá rẻ. Tuy nhiên, việc Bojan đã từ lâu không còn chỗ đứng ở Catalonia sẽ làm giảm xác suất của khả năng này xuống.

Trong khi đó, việc Roma đem anh đi cho mượn cũng đồng nghĩa với việc đội bóng thành Rome không hề muốn giữ anh. Vả lại, nếu để anh trở về sân Olympico mùa hè này, Roma sẽ còn phải trả thêm "một đống" phí lắt nhắt kèm theo trong hợp đồng với Barca vài năm trước. Chính vì thế mà Roma đang muốn bán, Barca không muốn giữ, và chính Bojan cũng muốn đi. Và có thể mạnh miệng mà nói rằng không có nơi đâu tồi tệ để một tiền đạo trẻ xuất phát hơn là ở Ý.

Bởi nơi đây là nơi cả nền bóng đá bị ảnh hưởng bởi triết lý phòng ngự catenaccio, là nơi phòng ngự được đặt lên hàng đầu, rồi mới đến tấn công, nên thường các tiền đạo đã thành danh còn phải "chết lên chết xuống" với các trung vệ dày dạn ở đây, huống chi là các cầu thủ trẻ còn đang học nghề.

Serie A không phải là nơi thích hợp để một cầu thủ trẻ như Bojan khởi nghiệp - Ảnh: Internet

Trái lại, giải Ngoại Hạng Anh, nơi tốc độ và kỹ thuật đang được xem trọng, sẽ là một khởi điểm tốt cho bất kỳ cầu thủ trẻ có thể chất tốt nào. Thêm vào đó, kỹ thuật và óc chiến thuật "đậm chất La Masia" của Bojan cũng sẽ hoàn toàn phù hợp với những gì mà HLV Brendan Rodgers đang cố làm ở Anfield.

Tính ra, Bojan cũng tương tự như Coutinho, một cầu thủ trẻ đang chơi rất thành công ở Liverpool khác, khi cả hai đều muốn có và giữ bóng, đều có thiên hướng chuyền bóng và tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn cũng như tự mình làm việc đó.

Bojan tuy không có tốc độ thật sự xuất sắc, nhưng vẫn đủ để kết hợp với kỹ thuật cá nhân tốt để làm "điên đầu" các hậu vệ biên ở bất cứ giải đấu nào. Trám vào vị trí cánh phải của Steward Downing có lẽ sẽ là lựa chọn duy nhất cho Bojan nếu chịu đến Liverpool, bởi anh gần như không có cửa cạnh tranh với hai chân sút đã thành danh là Danny Sturridge và Luis Suarez.

Trong khi đó, HLV Rodgers cũng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc thuyết phục các ông chủ đội bóng xuất tiền ra mua Bojan Krkic phần vì mức giá quá rẻ so với tiềm năng quá lớn của anh khi Bojan mới chỉ 22 tuổi, phần vì những sự phức tạp hiện nay trong hợp đồng của cựu cầu thủ Barca.

Tóm lại, 5 triệu bảng là cái giá quá bèo cho một cầu thủ xuất thân từ lò La Masia, có chân sút và chân chuyền tốt, và vẫn chỉ mới 22 tuổi, thay vì chạy theo một Tello hào nhoáng với mức giá gần gấp 3 lần Bojan, trong khi tài năng cả hai chỉ ở mức tương đương.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục