Phan Thị Hà Thanh: Tự tin hoàn thành những mục tiêu lớn

14:44 Thứ bảy 22/02/2014

Trong vài năm vừa qua, thể dục dụng cụ Việt Nam (TDDC VN) đã đánh dấu những bước tiến đáng khâm phục khi nhiều VĐV đã khẳng định được mình bằng các danh hiệu trên đấu trường quốc tế và là một trong những môn đem về nhiều thành công cho thể thao Việt Nam. Thế nhưng tại các sân chơi lớn như Asiad hay Olympic thì TDDC VN vẫn chưa 1 lần có được huy chương. Thành tích giành vé dự Olympic 2012 và nhất là từ những tấm huy chương tại các giải đấu tầm thế giới trong năm 2013 đã khiến Phan Thị Hà Thanh trở thành niềm hy vọng gặt hái và lập kỳ tích cho TDDC VN trong năm 2014 này.

Phan Thị Hà Thanh đang nỗ lực tập luyệnđể có được thành tích cao trong năm 2014

Phan Thị Hà Thanh là VĐV TDDC xuất sắc nhất cho đến thời điểm này và là một trong số những ngôi sao thể thao Việt Nam được đặt nhiều kỳ vọng trong năm 2014. Mặc dù TDDC Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng cô gái đến từ thành phố Cảng vẫn đang rất nỗ lực tập luyện và đặt ra cho mình nhiều mục tiêu để phấn đấu trong năm nay. Mục tiêu chính của Hà Thanh chính là giành huy chương và tiến vào top những VĐV xuất sắc nhất thế giới tại Asiad 17 và giải vô địch thế giới. Ngay từ đầu năm, cô gái vàng TDDC Phan Thị Hà Thanh đã tích cực trở lại tập luyện cùng các đồng đội tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để chuẩn bị cho một năm bận rộn với rất nhiều giải đấu. Ngay trong tháng 3 tới, Hà Thanh sẽ tham dự cúp Thế giới tổ chức tại Qatar. Tháng 4-2014, tham dự cúp tại Indonesia và ngay sau đó sẽ sang Hàn Quốc tham dự giải cúp TDDC. Trong tháng 5 cô sẽ góp mặt tại Giải vô địch TDDC Đông Nam Á trước khi bước vào 2 giải đấu quan trọng nhất là Asiad 17 và giải vô địch thế giới. Đây là 2 giải đấu mà cô đặt ra mục tiêu rất cao: "Trọng tâm của tôi sẽ là tại 2 giải đấu lớn nhất Asiad và giải VĐTG. Đây là 2 giải đấu lớn và diễn ra liền nhau trong cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Ngay sau khi thi đấu từ Quatar trở về tôi sẽ đi tập huấn để chuẩn bị cho Asiad. Asiad là một giải đấu lớn, quan trọng và là một phần ước mơ của tôi. Hiện giờ tôi đang nỗ lực tập trung tập luyện những động tác mới và phấn đấu sẽ có thứ hạng cao tại giải” - Hà Thanh cho biết.

Sau những thành công tầm quốc tế, vượt ra khỏi đẳng cấp khu vực, Hà Thanh muốn tự nâng tầm của mình không chỉ là để có thêm thành tích cho bản thân mà còn để khẳng định vị thế của TDDC Việt Nam, môn được Tổng cục TDTT xác định là môn trọng điểm tại những sân chơi lớn của thế giới. Tại đấu trường Asiad 17, Phan Thị Hà Thanh được đặt niềm tin là có nhiều cơ hội để mang huy chương về cho đoàn TTVN khi vị trí hiện tại của chị đứng trong Top 3 châu Á. Mục tiêu lớn nhất của Hà Thanh đã xác định và hướng tới là giành HCV đầu tiên cho TDDC Việt Nam ở Asiad Incheon Hàn Quốc. Đây là thử thách cực lớn cho bản lĩnh và tài năng của cô bởi sự khắc nghiệt của đấu trường này luôn được giới chuyên môn đánh giá cao khi quy tụ phần lớn những gương mặt đẳng cấp thế giới. Điều này cũng được bà Nguyễn Kim Lan - Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn Thể dục VN nhận định: "Asiad tuy là đấu trường Châu Á nhưng nơi đây lại quy tụ khá nhiều VĐV hàng đầu thế giới, đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Uzbekistan nên sẽ là rào cản lớn đối với các VĐV VN, nếu muốn bước lên đỉnh cao nhất”. Để vươn tới thành tích cao nhất tại Asiad cũng như vào được top 3 vô địch thế giới, vấn đề luôn được Hà Thanh tập trung tập luyện chính là thể lực và tâm lý thi đấu. Ngoài sự chuẩn bị để tránh những chấn thương không mong muốn thì vấn đề tâm lý là vô cùng quan trọng, chỉ cần sơ suất một chút cũng có thể làm hỏng toàn bộ những nỗ lực suốt thời gian dài tập luyện.

Việc trải qua liên tiếp các giải đấu trước khi tới tham dự Asiad là bước chuẩn bị quan trọng để có thể giúp cô luôn có được sự chuẩn bị tốt nhất cả thể lực lẫn tinh thần khi nhập cuộc tham dự sân chơi quan trọng này. Hà Thanh giờ là niềm hy vọng lớn của TDDC VN nói riêng cũng như của TTVN nói chung tại Asiad 17. Chắc chắn, Phan Thị Hà Thanh sẽ là cái tên được các đối thủ phải dè chừng và nó sẽ mang đến thêm những thử thách cho cô.

Khánh Vy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục