Phạm Thành Lương – Thủ lĩnh của Hà Nội T&T

08:11 Thứ tư 04/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Không có thể hình cao to, nhưng bù lại lối chơi kỹ thuật, tốc độ và sự lắt léo đã giúp Thành Lương trở thành một trong những tiền vệ có lối chơi rất riêng tại V-League. Ở Hà Nội T&T, trong bối cảnh khó khăn nhất, HLV Chu Đình Nghiêm và các đồng đội vẫn có thể yên tâm khi Thành Lương đã và đang đưa con tàu Hà Nội T&T trở lại “đường ray” chiến thắng quen thuộc.

3 chiến thắng liên tiếp, Hà Nội T&T đã thoát khỏi khủng hoảng và đang trở lại. Chiến tích đó của đội bóng Thủ đô có công không nhỏ của Thành Lương. Khi mà Văn Quyết bị treo giò vì lỗi phản ứng trọng tài, các cầu thủ trẻ tỏ ra bị ngợp trước sức ép thì Thành Lương, với kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc dày dạn đã từng bước giúp Hà Nội T&T vượt qua khó khăn.

Thành Lương ghi dấu ấn trong sự trở lại của Hà Nội T&T. Ảnh: Internet.

12 bàn thắng trong 3 trận đấu vừa qua mà Hà Nội T&T ghi được thì có tới gần nửa mang dấu ấn của cá nhân Thành Lương. Hàng loạt pha phát động tấn công, dọn cỗ hay tạt bóng của anh là khởi nguồn cho chiến thắng của Hà Nội T&T.

Không chỉ dừng lại ở đó, Thành Lương còn đôn đốc các đồng đội thi đấu, đốc thúc mọi người trên sân. Nhìn Thành Lương hiện tại, mọi người thấy được tinh thần vượt khó, có thêm động lực để chiến đấu. Khi mà Hà Nội T&T trải qua chuỗi phong độ tệ hại trước đây, chính Thành Lương là người đã động viên các cầu thủ rất nhiều. Là người có uy tín và tiếng nói trong đội, “Sóc nhỏ” thuyết phục các đồng đội bằng chính hành động của mình.

Dù đã có gia đình và con nhỏ, song Thành Lương vẫn chăm chỉ luyện tập và đảm bảo giờ giấc. Anh trở thành tấm gương để nhiều cầu thủ trẻ noi theo và không ngừng nỗ lực. Từ những “ngọn lửa” như Thành Lương, Hà Nội T&T vẫn vững vàng trong những ngày gian khó nhất và 3 chiến thắng liên tiếp vừa qua chính là phần thưởng xứng đáng nhất cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của toàn đội.

Với riêng cá nhân Thành Lương, chiến thắng trước SHB Đà Nẵng còn ý nghĩa hơn khi anh là người có cú sút xa tuyệt đẹp thành bàn và cũng chính là món quà anh dành tặng cô con gái nhỏ.

Siêu phẩm mà "sóc nhỏ" ghi được trong trận đấu với Đà Nẵng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh. Ảnh: Internet.

Tất cả đều viên mãn, trọn vẹn với Thành Lương và âu cũng là cái kết có hậu sau những nỗ lực và cố gắng của anh.

Hà Nội T&T với Thành Lương đang trở lại. V-League cũng có thêm sự hấp dẫn khi mà đội bóng Thủ đô đã “tỉnh” giấc, sẵn sàng cho những hành trình xa hơn của mình.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

07:51 04/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục