Phạm Phước Hưng: Từ bệnh lao xương đến HCV không tin nổi của TDDC

15:23 Chủ nhật 07/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong ngày thi đấu hôm qua, Phạm Phước Hưng và các đồng đội đã có bài thi xuất thần với nhiều động tác có độ khó cao giúp TDDC Việt Nam có HCV đầu tiên ở nội dung đồng đội nam.

Các khán giả có mặt ở nhà thi đấu Bishan Sport Hall đã vỗ tay không ngớt dành cho màn trình diễn của các VĐV Việt Nam. Tất cả các động tác của năm chàng trai là Lê Thanh Tùng, Hoàng Cường, Đinh Phương Thanh, Phạm Phước Hưng và Đặng Nam gần như hoàn hảo ở từng nội dung như xà đơn, xà kép, nhảy ngựa,… Kết thúc các phần thi, đội tuyển nam Việt Nam đã có chiến thắng áp đảo với 344,7 điểm, bỏ xa Thái Lan, đội giành HCB tới 26,55 điểm.

Đội tuyển TDDC nam giành HCV ở nội dung đồng đội. Ảnh: H.L.

Chia sẻ với chúng tôi, Phạm Phước Hưng không tin nổi vào kết quả này, anh cho biết: “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này, bởi vì trước đó chúng tôi chưa bao giờ đạt được thành tích như vậy.”

Bà Nguyễn Kim Lan, trưởng bộ môn TDDC cũng khá bất ngờ với kết quả này: “Đây là thành tích nằm ngoài dự đoán của tôi, vì trước đó các em chưa bao giờ đạt được điểm số này.”

Năm nay 26 tuổi, Phước Hưng thuộc lớp đàn anh ở đội tuyển TDDC nam tham dự SEA Games 28. Chàng “hot boy TDDC” cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng này xứng đáng là cánh chim đầu đàn khi đạt số điểm cao nhất 86,9 điểm, góp công lớn cho thành tích không tưởng này của đội TDDC nam. Trong những ngày sắp tới, dù BHL đặt niềm tin khá nhiều vào các VĐV trẻ như Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành nhưng Phước Hưng vẫn là trụ cột có thể mang về cho Việt Nam thêm 1-2 HCV nữa.

Phạm Phước Hưng trong bài thi hôm qua. Ảnh: H.L.

Làm quen với TDDC từ năm lên 7, đến 2005, chàng trai Hà Nội giành HCV cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp ở SEA Games 23. Cứ ngỡ thành công sẽ đến với Phước Hưng sau khởi đầu tốt đẹp này nhưng ngay sau đó anh phát hiện bị bệnh lao xương, cột sống bị ăn mòn tưởng chừng như phải giã từ sàn đấu ở độ tuổi đẹp nhất.

Nhưng với nghị lực phi thường, chàng trai có khuôn mặt dễ thương của làng TDDC đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp để tiếp tục gặt hái nhiều thành công mà đỉnh cao là chiếc HCV xà kép ở Cúp Thế giới cách đây hai năm.

Thi đấu ở SEA Games 28 này, Phước Hưng vẫn gặp nhiều khó khăn hơn so với đồng đội khi anh nói với chúng tôi rằng “dù không còn di chứng của chấn thương nhưng khả năng hồi phục lại kém hơn so với trước kia.”

Thế nhưng, điều đó không làm giảm đi ý chí chiến đấu luôn sục sôi trong huyết quản của chàng trai này. 26 là độ tuổi được cho là “già” trong TDDC, nhưng Phước Hưng khẳng định mục tiêu của anh là chiếc vé dự Olympic Rio de Janeiro 2016 và “làm được điều gì đó” ở đấu trường này trước khi chuyển sang công tác huấn luyện.

Hà Bạch - Đức Nam (từ Singapore)

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục