Phạm Cao Cường xuất sắc hạ tay vợt hạng 22 thế giới

15:57 Thứ tư 23/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Là một tay vợt phải thi đấu vòng loại, thế nhưng Phạm Cao Cường đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đối thủ hạng 22 thế giới người Đài Loan - Chou Tien Chen ngay trận ra quân Giải cầu lông vô địch châu Á năm 2014.

Ở nội dung đơn nam, Phạm Cao Cường không đủ điều kiện tham dự vòng đấu chính do thứ hạng quá thấp. Thậm chí, ngay cả khi giành quyền vào vòng đấu chính (do chỉ có 4 tay vợt dự vòng loại), cũng ít ai dám chắc là đại diện Việt Nam có thể gây bất ngờ trước một Chou Tien Chen vượt trội về cả đẳng cấp lẫn kinh nghiệm. Tuy nhiên, Cao Cường đã có một ngày thi đấu thăng hoa và tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất.

Phạm Cao Cường gây bất ngờ lớn. Ảnh: Internet.

Việc bị đánh giá thấp hơn dường như cũng là lợi thế cho Cao Cường, khi anh bước vào trận đấu với tâm lý không có gì để mất. Chính điều đó đã giúp tay vợt Việt Nam thi đấu ăn miếng trả miếng và thắng 21-18 ở set đầu.

Với tinh thần đang lên cao, Cao Cường tiếp tục màn trình diễn ấn tượng bằng chiến thắng cách biệt 21-14 trong set 2, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-0 (21-18, 21-14).

Đối thủ tiếp theo của Cao Cường là thử thách cực lớn mang tên Lin Dan. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để tay vợt VN được cọ sát và học hỏi với tượng đài của làng cầu lông thế giới.

Ở nội dung nữ, cả Vũ Thị TrangLê Thu Huyền đều đã dừng bước ngay từ vòng đầu tiên sau khi để thua trước các đối thủ Porntip Buranaprasertsuk và Yin Fun Lim.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục