Perez là “đao phủ khét tiếng nhất” thành Madrid

15:22 Thứ năm 27/12/2012

Người ngoài sẽ ngưỡng mộ Florentino Perez như một doanh nhân lịch lãm, một đức ông đáng kính. Nhưng với những cầu thủ, HLV của Real hay bất cứ đối tác nào đều hiểu ông ấy là một đao phủ lạnh lùng và thậm chí bất cần.

Perez đã đổ cả đống tiền vào Real, nhiều hơn bất cứ vị chủ tịch nào của đội bóng thành Madrid từ trước đến nay. Thế nên ông ấy tự cho mình cái quyền được "vắt chanh bỏ vỏ", hay thậm chí “cạn tàu ráo máng” với tất cả. Mọi ngôi sao và cả HLV trưởng của Real với ông ta cũng đều chỉ là người làm thuê.

Vicente del Bosque đem về chức vô địch La Liga lần thứ 29 cho Real Madrid. Nhưng Perez chẳng mấy bận tâm đến điều đó. Ông chủ tịch "cay mũi" vì HLV người Tây Ban Nha tạo ra phe phái có ý đồ chống lại mình.

Đó có thể chỉ là trong trí tưởng tượng, nhưng cho rằng Vicente cùng một loạt cầu thủ gồm: Fernando Hierro, Morientes, Steve McManaman và Claude Makelele... có mưu đồ “dìm” CLB để gián tiếp đẩy ông ấy ra khỏi chức chủ tịch CLB.

Ở Real, Người đặc biệt là Jose Mourinho. Nhưng Perez mới là ông chủ!

Thế là Perez từ chối gia hạn hợp đồng với Del Bosque mà không có nổi một nguyên nhân chính đáng trước truyền thông. Nhưng chí ít, Del Bosque còn được ra đi trong bình yên. Makelele không được đối xử tử tế như thế.

Bấy giờ vai trò của Makelele ở Real là cực kỳ quan trọng nhưng lại đang hưởng một mức lương thấp hơn nhiều so với những đóng góp và năng lực của anh. Chỉ riêng chủ tịch Florentino Perez là không nghĩ như vậy.

Ông chủ “Nhà trắng” đã thẳng thừng từ chối đề nghị một hợp đồng mới với mức lương cao hơn của Makelele và bán anh cho CLB Chelsea. Không những thế, ông ấy đã nói thẳng tưng: "Chúng tôi sẽ không bao giờ nhớ cậu ta. Kĩ thuật thuộc mức trung bình.Cậu ta còn không có tốc độ. 90% những đóng góp của cậu ấy là tìm cách đưa bóng về phần sân nhà hoặc sang 2 biên. Tôi không bao giờ đánh giá cao và trả tiền cho một cầu thủ không biết tấn công như vậy".

Không ai được phép yêu sách Perez, kể cả là một HLV vừa giành chức vô địch với Real hay nhân tốt cực kì quan trọng ở tuyến giữa của đội bóng đi chăng nữa.

Vài năm sau khi rời Real, cả Morientes lẫn McManaman đều thừa nhận Makelele chính là cầu thủ không thể thay thế trong số các ngôi sao của “dải ngân hà” mà Perez xây dựng. Nhiều năm sau khi bán đi Makelele, CLB này không thể tìm được một cái tên đủ sức lấp chỗ trống mà anh để lại.

Perez vẫn miệt mài mua thêm những Michael Owen, Julio Baptista rồi Robinho, nhưng tuyệt nhiên không có một tiền vệ phòng ngự nào được đưa về.

Perez sẵn sàng chi cả trăm triệu bảng cho một tiền đạo nhưng không bao giờ chấp nhận trả lương cao một chút cho một cầu thủ chơi ở vị trí thu hồi bóng. Thế nên, thương vụ Viera từ Arsenal sang Real hồi năm 2004 cũng không thành vì ông chủ tịch thích công không thích thủ.

Perez sẵn sàng "trảm" những ai không vừa lòng ông. Phong cách có phần độc tài đó đã khiến ông phải trả giá bằng việc phải từ chức chủ tịch Real Madrid hồi tháng 2/2006. Lần trở lại này của Perez dường như vẫn không thay đổi tính cách độc đoán ấy.

Nếu cần, Casillas hay cả Jose Mourinho cũng đều có thể bị thay thế, bất chấp họ đã đóng góp hay có ảnh hưởng lớn đến thế nào tới CLB. Ở Real, Người đặc biệt là Jose Mourinho. Nhưng Perez mới là ông chủ!

Duy Qúy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục