Perez - Mou: Một kết thúc có hậu

08:31 Thứ tư 22/05/2013

Theo bản tin mới nhất sáng 20-5, Mourinho và Real Madrid đã đồng ý chia tay, trong một kết thúc hoàn toàn vui vẻ, đẹp lòng đẹp ý cả đôi bên: Không ai phải bồi thường khoản phá vỡ hợp đồng 17 triệu bảng cho ai cả! Đơn giản vì không có ai phá vỡ hợp đồng, chỉ là đôi bên cùng THỎA THUẬN KẾT THÚC HỢP ĐỒNG mà thôi.

Mourinho đau đầu. Ảnh: Internet

1. Họ đã khởi đầu và đồng hành tốt

Ngày đưa Mourinho từ Inter Milan về Real Madrid, Perez đã phải chi cho Inter một khoản tiền phá vỡ hợp đồng cực lớn, mua về nhiều cầu thủ xuất sắc theo ý Mourinho (như Oezil, Khedira, Di Maria, Coentrao, Varane…) Sau đó, để chiều ý Mourinho, Perez sẵn lòng chặt bỏ cánh tay phải Valdano một thời thân thiết của mình, ủng hộ Mourinho tuyệt đối trong mọi quyết định. Có thể nói Perez đã đối xử với Mourinho như bát nước đầy.

Về phần Mourinho, với tài năng và nhiệt huyết của mình, ông cũng đã có những cống hiến không nhỏ cho Real Madrid. Thành tựu lớn nhất của ông trong ba năm ở Real Madrid là xóa tan đi nỗi sợ hãi vô hình đeo bám trong tư tưởng và bước chạy của các cầu thủ Real mỗi khi phải đối diện Barcelona trên sân cỏ. Thành tựu khác là việc xây dựng được một đội hình cực mạnh, biến những nhân tố còn trong bóng tối trước đó (như Oezil, Khedira, Di Maria, Coentrao, Varane, Arbeloa, Diego Lopez…) trở thành những danh thủ hàng đầu thế giới. Những thành tích như 3 năm vào bán kết CL, một lần vô địch Liga, một Cúp nhà vua, một siêu cúp TBN là không thể chối bỏ.

Perez méo mặt! Ảnh: Internet

2. Cỗ máy rạn nứt vì những chiếc bánh răng không phù hợp

Bên cạnh những thành công ít ỏi, và những thành tựu nhất thời ấy, cỗ máy xịn Real Madrid được định giá hàng tỷ bảng, trong năm thứ ba của Mourinho, đã bộc lộ rõ những vết rạn nứt không thể hàn gắn, thậm chí có thể phá tan cả cỗ máy: Phong cách chơi quyến rũ, mê đắm lòng người của Real Madrid trước kia đã không còn tồn tại, quan hệ với giới truyền thông xấu đến cực điểm, quan hệ xã hội (với người hâm mộ, với UEFA, với trọng tài) cũng không có gì tốt đẹp, tình thầy trò rơi vào tình trạng “ông chẳng bà chuộc”, thậm chí coi nhau như kẻ thù.

Tất yếu là họ phải chia tay nhau để cứu vãn những gì còn sót lại. Mourinho có cơ hội xóa đi bàn cờ đã thua, để bắt đầu làm lại ở một CLB khác. Perez cũng cần mua lòng công chúng để giữ lấy chiếc ghế chủ tịch. Các cầu thủ bị trù dập công khai hoặc âm thầm có cơ hội khởi đầu lại. Tóm lại, Real Madrid như một chiếc CPU máy tính cần SHUTDOWN và RESTART vậy!

3. Họ có thể gây khó dễ cho nhau hơn thế nhiều

Trong tình thế KHÔNG THỂ SỐNG CHUNG với nhau nữa, họ (Mourinho và Perez) đã có thể gây khó dễ đến cực điểm cho nhau, dựa trên điều khoản phá vỡ hợp đồng 17 triệu bảng. Bên nào vi phạm điều khoản ấy, đơn phương sa thải hoặc bỏ ngang sẽ phải đền bù một số tiền cực lớn (Nếu lương tháng bạn 10 triệu đồng, một năm 120 triệu, tương đương 6000 USD, bạn không ăn tiêu gì, thì sau 5000 năm bạn sẽ có số tiền ấy!).

Trường hợp Mourinho đơn phương bỏ đi, chịu bỏ tiền túi ra bồi thường, thì chẳng hóa ra 3 năm qua, ông lao tâm khổ trí vì Real chỉ là LÀM CHÙA thôi ư? Cũng chẳng có một ông chủ hay CLB nào sẵn lòng chi ra khoản bồi thường ấy thay cho ông cả. Phía Perez cũng vậy : Bỏ tiền ra, rước “cục nợ” về, trải qua 3 năm thất bại, không lẽ bây giờ lại phải mất thêm tiền để tống tiễn cục nợ ấy đi. Làm thế còn gì là uy tín của Perez nữa

Rõ ràng là hai bên đều “há miệng mắc quai”. Tình huống đó xô đẩy họ đến bước phải THỎA HIỆP. CHIA TAY đồng thuận trong vui vẻ gượng gạo! Cả 2 phía, Mourinho và Perez đã buộc lòng phải chơi đẹp với nhau. Đó là một kết thúc có hậu (HAPPY ENDING). Không ai sa thải ai cả. Không ai phá vỡ hợp đồng cả. CHIA TAY và LÀM LẠI. Thế thôi.

4. Một tương lai sáng sủa hơn cho cả đôi bên

Tất nhiên. Cuộc sống luôn vận động và tiến lên, tất cả các dòng sông đều chảy. Nếu họ biết rút ra những bài học kinh nghiệm đau xót trong suốt 3 năm qua, thì bản thân họ, Mourinho, Perez, Real Madrid, sẽ tự mình vươn lên những tầm cao mới. Ngược lại, nếu những trì trệ, sai lầm cũ tiếp tục được lặp lại, thì không tránh khỏi việc “tránh ô mồ, gặp ô mả” vậy!

(Bạn đọc: Đông Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục