Pep hoàn thành mục tiêu khi mới đến Man City 7 năm trước

07:03 Thứ hai 22/05/2023

TinTheThao.com.vnPep Guardiola đã chứng tỏ bản thân ở Premier League và xây dựng được một triều đại lâu dài tại Manchester City.

 

Manchester City đã đăng quang với tư cách là nhà vô địch Premier League lần thứ năm dưới thời Pep Guardiola và HLV người Tây Ban Nha dường như đã thực hiện được một trong những hứa hẹn đầu tiên mà ông đưa ra tại sân vận động Etihad

Đội bóng áo xanh đã lên ngôi vô địch vào cuối tuần mới đây khi Arsenal gục ngã trước Nottingham Forest. Họ nâng cao chiếc cúp 24 giờ sau đó khi chơi trận cuối trên sân nhà với chiến thắng 1-0 trước một Chelsea đang gặp khó khăn. Điều đó có nghĩa là Man City đã giành được cả 3 danh hiệu Ngoại hạng Anh gần nhất, chỉ thất bại ở 1 trong 6 mùa gần đây nhất - nhấn mạnh sự thống trị mà họ có được kể từ khi Guardiola đến Manchester.

Cựu HLV Tottenham: 'Pep là HLV hay nhất mọi thời' - Bóng Đá

 Pep thành công ở mọi đội bóng ông dẫn dắt.

Sau khi được xác nhận là người thay thế Manuel Pellegrini tại sân Etihad, HLV người Tây Ban Nha tiết lộ mục tiêu chứng tỏ khả năng của mình ở Anh - điều mà rõ ràng là ông đã đạt được. Phát biểu trước mùa giải 2016/2017, cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich cho biết: "Đó là lý do tại sao tôi ở đây. Tôi đã chứng tỏ bản thân ở Barcelona và sau khi chứng tỏ bản thân ở Đức, tôi muốn chứng tỏ bản thân ở Anh."

"Tôi không thể làm điều đó một mình. Tôi cần các cầu thủ, nhân viên. Chúng tôi cần người hâm mộ. Không có họ, điều đó là không thể."

Guardiola muốn chứng minh bản thân, và một mục tiêu khác của ông là thiết lập một triều đại lâu dài tại sân vận động Etihad, và 5 chức vô địch trong 6 mùa ở giải đấu cạnh tranh nhất thế giới cho thấy ông đã thành công: "Tôi thích những cầu thủ không chỉ nghĩ cho bản thân mà còn nghĩ cho Manchester City. Tất cả chúng tôi đều là những người đang làm việc ở đây. Lý do chúng tôi ở đây là để suy nghĩ, 'Chúng ta có thể làm gì để biến câu lạc bộ này trở thành một câu lạc bộ tốt hơn?'"

 - Bóng Đá

 Man City dưới thời Pep đi từ gã nhà giàu thành một thế lực thực sự.

"Tôi không muốn các chàng trai nghĩ về những gì câu lạc bộ có thể làm cho họ. Chúng tôi ở đây để biến Manchester City trở thành một câu lạc bộ tốt hơn trong 3, 4, 5 năm tới."

Mùa giải của City còn có thể còn tốt hơn trong những tuần tới khi họ nhắm đến cú ăn ba lịch sử. Họ sẽ gặp Brighton và Brentford trên sân khách trong 2 trận cuối cùng ở Premier League trước khi chuyển sự chú ý sang 2 trận chung kết quan trọng.

Đầu tiên, họ đối đầu với kình địch Manchester United trong trận chung kết FA Cup tại Wembley trước khi đụng độ gã khổng lồ Ý Inter Milan trong trận chung kết Champions League, nơi họ có thể nâng cao chiếc cúp C1 lần đầu tiên trong lịch sử. Nếu giành được cả hai danh hiệu này thì Man City sẽ trở thành đội thứ hai trong lịch sử giành cú ăn ba sau Man United năm 1999. Kịch bản đó sẽ càng nâng tầm chiến lược gia Pep Guardiola.

Thanh Vũ | 06:05 22/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục