Paul Pogba sẽ đá ở đâu trong đội hình của Barca?

11:17 Thứ ba 07/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnThương vụ Pogba gia nhập đội bóng xứ Catalunya không còn dừng ở mức tin đồn. Rất có thể NHM Barca sẽ chứng kiến cầu thủ người Pháp khoác lên màu áo CLB ở mùa tới.

Paul Pogba rời Man Utd có vẻ như không còn là tin đồn. Barcelona đang làm mọi cách để thuyết phục Quỷ đỏ ngồi vào bàn đàm phán, còn Mino Raiola cũng hết sức tích cực trong việc đưa thân chủ của ông rời khỏi Old Trafford.

Nguyên nhân xuất phát từ thương vụ này chính là mâu thuẫn giữa Paul Pogba và HLV Jose Mourinho. Cầu thủ 25 tuổi sau hai mùa giải đóng vai trò phòng ngự trong sơ đồ chiến thuật của Người đặc biệt, đã công khai muốn ra đi để chơi đúng sở trường của mình và tỏa sáng.

Pogba sẽ đá ở đâu nếu về Barca - Bóng Đá

 Pogba không phù hợp với triết lý phòng ngự của Mourinho.

Barcelona là một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu, và họ theo đuổi triết lý bóng đá tấn công mà Pogba khao khát. Tiền vệ người Pháp đã trở về Manchester để quyết định tương lai của mình, có vẻ như cánh cửa rời Old Trafford đã mở đối với Pogba. Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu anh có phù hợp với lối chơi của Gã khổng lồ xứ Catalunya hay không.

Vấn đề lớn nhất mà Pogba gặp phải ở Man Utd là anh không muốn chơi trong vai trò phòng ngự cùng với Matic. Anh cảm thấy nhiệm vụ mà Mourinho muốn anh thực hiện sẽ làm sự nghiệp của cầu thủ này trì trệ. Với màn trình diễn ấn tượng tại kỳ World Cup vừa qua, Pogba tin đây là thời điểm thích hợp để anh chuyển đến Camp Nou, nơi mà ngôi sao người Pháp có thể thỏa sức thể hiện kỹ năng tấn công của mình.

Tuy nhiên rất có thể Pogba sẽ phải tiếp tục đá thấp nhất ở hàng tiền vệ, bắt cặp với Sergio Busquets. HLV Valverde thường sử dụng sơ đồ 4-4-2 và hai tiền vệ trung tâm phải đảm bảo được sự chắc chắn cho hàng phòng ngự cũng như thiết lập nhịp độ trận đấu.

Pogba sẽ đá ở đâu nếu về Barca - Bóng Đá

Valverde sẽ biết cách phát huy tài năng của Pogba? 

Điểm khác biệt mà Pogba chờ đợi là Barcelona thường chủ động áp đặt lối chơi chứ không ràng buộc vào chiến thuật phòng ngự của Jose Mourinho. Đội bóng xứ Catalunya không tìm cách giữ bóng triệt để như thời của Pep Guardiola, tuy nhiên họ vẫn kiểm soát thế trận theo ý thích của mình. Điều quan trọng những đối tác của Pogba lúc này là Messi, Suarez, Coutinho… những ngôi sao tấn công hàng đầu có thể tận dụng mọi đường chuyền của tiền vệ người Pháp để chuyển hóa thành bàn thắng.

Cơ hội để sở hữu một tài năng như Pogba là cực kỳ hiếm có, đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để Barcelona đưa tiền vệ 25 tuổi này về với Camp Nou. Vấn đề lúc này là đội bóng xứ Catalunya phải đưa ra một mức giá hợp lý để Man Utd nhả người.

Endo | 11:17 07/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục