Patrick Viera: Giá như anh trẻ lại

10:42 Thứ bảy 20/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trẻ lại để quay về Arsenal, trẻ lại để hò hét, lên gân cho những pháo thủ trẻ vốn hay cóng chân trước những trận đánh lớn. Và cả trở lại để mang những danh hiệu lớn nhỏ về Emirates vốn khắc khoải bấy lâu nay.

Vào một ngày giữa tháng 7 năm 2005, Viera chính thức giã từ Highbury sau 9 năm gắn bó. Ngày đó có lẽ các Gunner cũng nuối tiếc cho sự ra đi của anh lắm, thế nhưng họ sẽ không thể nào ngờ rằng cũng chính từ sự ra đi đó mà Arsenal bắt đầu chuỗi trắng tay khủng khiếp kéo dài 9 năm.

Ngày đó, Viera là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới và được hàng loạt CLB trải thảm đỏ mời. Tất nhiên Wenger không nối giáo cho giặc bằng việc bán trụ cột của mình cho các đội bóng xứ Sương mù. Thế nhưng để anh sang Juventus thực sự là quyết định khó hiểu nếu không nói là sai lầm khi vụ chuyển nhượng chỉ có giá 20 triệu euro. Cần biết rằng, một năm trước đó Real Madrid đã đặt 35 triệu euro lên bàn đàm phán thế nhưng mọi chuyện vẫn đổ bể.

Cỗ máy bất diệt Patrick Viera trong màu áo Arsenal. Ảnh: Internet

Ngày đó, lối đá của Arsenal cũng không khác biệt mấy với bây giờ có chăng là họ có một đứa con của thần gió Thierry Henry cùng với một chuyên gia dọn dẹp Patrick Viera. Viera như một cỗ máy càn quét làm khiếp sợ mọi đối thủ tại Premier League. Chứ không mỏng manh như những Arteta, Rosicky, Ramsey bây giờ. Chiến công thần thánh mùa giải 2003-2004 có phần đóng góp hết sức quan trọng của tiền vệ người Pháp này.

Ở giai đoạn ấy, Premier League chưa tranh hùng tranh bá như bây giờ. Chủ yếu chỉ là màn so kè quyết liệt giữa Arsenal và Man United. Trên sân bóng, hình ảnh tiêu biểu cho hai đội khi gặp nhau chính là cuộc đối đầu nảy lửa giữa Roy Keane và Patrick Viera. Có thể nói thời điểm đó, dám kèn cựa với một Roy Keane “hổ báo” chỉ có thể là Patrick Viera.

Sau khi rời Highbury, với đẳng cấp của mình Viera vẫn thu được nhiều thành công tại Serie A trong màu áo Juve và sau này là Inter Milan. Thế nhưng hình bóng một Viera máu lửa, chiến binh sẵn sàng vắt giọt mồ hôi cuối cùng để cày nát tuyến giữa của mọi đối thủ thì chỉ tìm thấy được ở Arsenal. Nhìn Arsenal bây giờ lại nhớ Arsenal khi xưa, còn đâu một thời vang bóng.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục