Paralympic 2012 cho phép các VĐV thiểu năng thi đấu

16:19 Thứ tư 29/08/2012

Lần đầu tiên sau 12 năm, các VĐV thiểu năng được tranh tài ở các môn thi tại Paralympic. Chủ nhà Liên hiệp Anh có 10 VĐV thiểu năng tham gia giải lần này.

Các VĐV thiểu năng trong đoàn bơi lội Liên hiệp Anh sẽ được tranh tài năm nay - Ảnh: uksportsassociation

Lệnh cấm các VĐV thiểu năng thi đấu đã được bãi bỏ sau 12 năm. Việc gián đoạn sự tham gia của người thiểu năng bắt nguồn từ Paralympic Sydney 2000, khi một VĐV bóng rổ Tây Ban Nha bị phát hiện gian lận vì anh ta không hề bị thiểu năng.

Hiện tại theo BBC, những VĐV này sẽ tham gia 3 môn thi đấu là bơi lội, điền kinh và bóng bàn. Ngoài ra có một ý kiến cho rằng số lượng các môn thi dành cho người thiểu năng sẽ gia tăng hơn nữa trong Paralympic Brazil 2016.

Để tránh tình trạng gian lận như 12 năm trước, London 2012 đã có hệ thống kiểm tra mới dành cho mức độ hoạt động thần kinh của người thiểu năng. Ông Nick Parr, phụ trách quản lý thể thao của nước Anh, cho biết: “VĐV thiểu năng trên toàn thế giới phải đi qua một quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, trong đó chú trọng vào thông tin xung quanh chỉ số thông minh (IQ)”.

Hệ thống này sẽ được kiểm tra dựa trên các kỹ năng ứng xử bao gồm đọc, viết, kỹ năng phối hợp và khả năng giữ tập trung.

Mạnh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục