Paralympic 2012: Chờ Maya Nakanishi tỏa sáng

08:36 Thứ sáu 31/08/2012

Tại Paralympic 2012, VĐV Maya Nakanishi của Nhật là người được giới báo chí quan tâm nhất. Đó là một người đẹp và dũng cảm đã gây tiếng vang trong dư luận thế giới hồi tháng 3.

Maya Nakanishi đã có mặt tại London để tranh tài trong nội dung nhảy xa và đua xe lăn 100 m, 400 m - Ảnh: AFP

Thời điểm đó, Maya Nakanishi đã gây sự chú ý lớn khi tung ra bộ lịch khỏa thân ở thị trường Nhật. Có hai điểm khiến bộ lịch của Maya Nakanishi trở nên đặc biệt.

Trước hết, lịch có thời gian bắt đầu từ tháng 4.2012 và kết thúc vào tháng 3.2013. Nhưng điều khiến dư luận bàn tán nhất là chính Maya Nakanishi đã trút bỏ xiêm y để chụp lịch.

Không có nhiều VĐV khuyết tật dám dũng cảm làm điều đó vì họ ngại dư luận và có phần tự ti về khiếm khuyết cơ thể. Nhưng Maya Nakanishi dám làm như vậy với mục đích có tiền để hoàn thành giấc mơ.

Theo nữ VĐV 26 tuổi này, để có tiền dự Paralympic thì cô cần phải có 1,2 triệu yên và đó là số tiền lớn đối với một người khuyết tật. Maya Nakanishi không nhận được sự trợ giúp từ gia đình và cho đến giờ cô vẫn phải sống trong ô tô để khỏi tốn tiền thuê nhà.

Maya Nakanishi cũng không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ hội người khuyết tật hay cơ quan thể thao của Nhật. Chính vì vậy, cô đã nảy sáng kiến chụp ảnh khỏa thân để kiếm tiền đi dự Paralympic. Mỗi bộ lịch như vậy được bán với giá 1.200 yên và nếu bán được 1.000 tờ thì coi như đủ tiền dự Olympic.

Do bắt đầu bán lịch vào tháng 3 nên Maya Nakanishi phải để bộ lịch có mốc thời gian bắt đầu từ tháng 4. Dù các kiểu ảnh được Maya Nakanishi che chắn tạo tư thế để khỏi lộ phần nhạy cảm nhưng vẫn nhiều người chỉ trích người đẹp khuyết tật.

Bất chấp dư luận, Maya Nakanishi vẫn thành công với bộ lịch này và cô đã có mặt tại London để tranh tài trong nội dung nhảy xa và đua xe lăn 100 m, 400 m.

Hồ Khuê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục