Panamera Sport Turismo có khả năng được sản xuất

09:29 Thứ sáu 05/10/2012

Những tín hiệu tốt từ Paris chính là động lực để Porsche xem xét sớm đưa Panamera Sport Turismo vào sản xuất.

Phát biểu trên tờ Automotive News, một thành viên hội đồng quản trị của Porsche cho biết: “nhiều khả năng chúng tôi sẽ có một mẫu xe như vậy (Panamera Sport Turismo)”. Ông cũng cho biết thêm, Porsche sẽ mang chiếc xe tới các triển lãm lớn tại Mỹ, Trung Quốc để có thêm thông tin phản hồi từ khách hàng.

Cách đây ít ngày Porsche đã chính thức ra mắt Panamera Sport Turismo tại Paris Motor Show 2012. Mục đích chính khi Porsche mang bản concept này tới Paris là giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới cho chiếc Panamera thế hệ kế tiếp, giới thiệu hệ thống động cơ hybrid xăng-điện mà hãng vừa phát triển, thăm dò thị hiếu khách hàng về phiên bản hoàn toàn mới trong dòng xe Panamera.

Và chính những tín hiệu tốt từ phía khách tham quan Paris Motor Show 2012 có thể là lý do để Porsche xem xét đưa chiếc xe vào sản xuất trong tương lai gần.

Một vài thông tin thêm về Porsche Panamera Sport Turismo. Động cơ xăng trên bản concept này là động cơ V6 3.0 lít, với công suất tối đa 333 mã lực, kết hợp với một động cơ điện có công suất 95 mã lực. Tổng công suất kết hợp mà hệ thống động cơ hybrid này có thể sinh ra là 416 mã lực. Sức mạnh này giúp chiếc xe có thể tăng tốc tới 100 km/h trong vòng dưới 6 giây.

Hệ thống pin lithium-ion đặt dưới gầm xe gần động cơ và có thể nạp đầy trong dòng 2,5 giờ. Porsche cho biết Panamera Sport Turismo có thể chạy ở chế độ điện với tốc độ tối đa 130 km/h và có thể đi được trên 30 km chỉ nhờ động cơ điện.

Ấn tượng nhất ở hệ thống động cơ hybrid trên chiếc Panamera Sport Turismo chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Porsche Panamera Sport Turismo chỉ cần chưa đầy 3,5 lít xăng để hoàn thành quãng đường 100 km, lượng khí thải tương tứng là 82 g/km.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục