Palhinha hay Amrabat sẽ thắng trong cuộc chiến ở giữa sân?

14:49 Thứ bảy 04/11/2023

Sự thể hiện của ngôi sao người Bồ Đào Nha và Ma-rốc sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả của trận đấu giữa Fulham và Manchester United.

Joao Palhinha - Fulham

Hàng tiền vệ của Manchester United đã chơi rất thiếu thuyết phục trong thời gian qua, họ bị áp đảo trong hầu hết các trận đấu mùa này. Nhiều khả năng điều đó sẽ tiếp diễn trong chuyến làm khách tới Craven Cottage ở trận đấu sớm nhất vòng 11 Premier League, của đối thủ Fulham - đội đang sở hữu tiền vệ trung tâm hàng đầu là Joao Palhinha.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã và đang chơi rất hay cho đội bóng do HLV Marco Silva dẫn dắt. Phong độ phi thường của cầu thủ 28 tuổi - người từng được liên hệ tới Bayern Munich mùa hè vừa qua, khiến anh đang được coi như một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới.

Palhinha hay Amrabat sẽ thắng trong cuộc chiến ở giữa sân? - Bóng Đá

 Palhinha đang có phong độ rất cao.

Sự điềm tĩnh, khả năng thu hồi bóng và điều tiết lối chơi của cầu thủ 28 tuổi sẽ đặt ra những thách thức lớn cho đoàn quân của Erik ten Hag trong việc giành 3 điểm để thoát khỏi tình cảnh bê bết hiện tại, đặc biệt là khi Casemiro sẽ vắng mặt do chấn thương.

Cho đến nay đã có một số màn trình diễn ấn tượng của các tiền vệ phòng ngự ở Premier League 2023/24, nhưng chưa ai đạt được những con số ngang bằng với trụ cột của Fulham.

Trong mỗi trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này, Palhinha có trung bình hơn 6 pha tắc bóng. Anh đang dẫn đầu giải đấu về thống kê số lần tắc bóng, số lần tắc bóng thành công, tranh chấp tay đôi và kiểm soát bóng ở khu vực 1/3 sân nhà.

Ngoài ra, tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng nằm trong top 3 của giải về khả năng đánh chặn và thu hồi bóng.

Palhinha hay Amrabat sẽ thắng trong cuộc chiến ở giữa sân? - Bóng Đá

 Thống kê của ngôi sao người Bồ Đào Nha ở mùa giải năm nay.

Sự xuất sắc của cá nhân Palhinha được thể hiện rõ ràng trong thất bại 0-2 trước Tottenham Hotspur. Ở trận đấu đó, anh giành chiến thắng sáu trong bảy pha tắc bóng cùng nhiều lần hoá giải những tình huống nguy hiểm của đội khách.

Trận hoà 1-1 trước Brighton & Hove Albion ở vòng đấu trước còn cho thấy sự toàn diện trong lối chơi của cầu thủ này. Ngoài việc ghi bàn gỡ hòa giúp đội bóng giật lại 1 điểm, Palhinha còn thắng 5/10 pha tắc bóng, thực hiện 3 lần phá bóng, 5 lần đánh chặn và 11 lần thu hồi bóng.

Do đó, chúng ta có lý do để tin rằng ngôi sao này sẽ là một mối đe doạ thực sự trước một Quỷ đỏ đang rệu rã.

Sofyan Amrabat - Manchester United

Ngôi sao của đội tuyển Ma-rốc ở vòng chung kết World Cup 2022 lại đang thể hiện một phong độ hoàn toàn trái ngược với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Tính trung bình, Sofyan Amrabat chỉ có 3,74 pha tắc bóng mỗi 90 phút, và thường xuyên gặp vấn đề về căng cơ trong thời gian gần đây. Anh cũng không thể hiện được nhiều ở nhiệm vụ hỗ trợ tấn công.

Palhinha hay Amrabat sẽ thắng trong cuộc chiến ở giữa sân? - Bóng Đá

 So sánh giữa Palhinha và Amrabat.

Về quãng đường di chuyển, cầu thủ 27 tuổi có phần nhỉnh hơn tiền vệ đội tuyển Bồ Đào Nha khi anh chạy 11,4 km sau mỗi 90 phút (so với 11 km của Palhinha). Nhưng điều đó không giúp những thống kê ở mỗi hạng mục phòng thủ của anh tốt hơn người đồng nghiệp. Ngoài ra, con số 3 thẻ phạt sau 5 lần xuất hiện trên mọi đấu trường cũng cho thấy sự căng thẳng của Amrabat trong môi trường mới.

Với việc M.U không có sự phục vụ của Casemiro, Amrabat sẽ có cơ hội trở thành trung tâm đội bóng. Nhưng trước hết, anh phải nỗ lực tận dụng nó thật tốt ở Craven Cottage, sau hai trận gần nhất bị thay ra ngay sau hiệp một.

Cuộc đọ sức ở tuyến giữa trận này vì thế sẽ mang tới bài thử thách lớn cho bản hợp đồng mùa hè của Man United, đồng thời cũng giúp định hình kết quả cuối cùng của trận đấu.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:51 04/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục