Pacquiao có dấu hiệu bị Parkinson và Alzheimer

08:25 Chủ nhật 06/01/2013

"Tia chớp" Manny Pacquiao có thể sẽ sớm phải treo găng sau khi các bác sĩ phát hiện ra một số vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe của anh.

Theo bác sĩ Rustico Jimenez, chủ tịch Hiệp hội bệnh viện tư của Philippines, đang có những dấu hiệu cho thấy tình trạng sức khỏe của Pacquiao đã xấu đi rất nhiều. Cụ thể là võ sĩ 34 tuổi này đã bị mắc bệnh Parkinson khi tay anh bắt đầu có tình trạng rung và cử động chậm.

“Ngay cả khi phản xạ của anh ấy rất nhanh, tôi cũng nhận ra cử động của anh ấy có dấu hiệu của căn bệnh liệt rung,” Jimenez nói. “Có một số cử động người ta có thể nhận biết ở tay của anh ấy. Mặc dù tôi chưa xem xét cụ thể, tôi nghĩ phán đoán của mình là chính xác.”

Sự thực thì Jimenez chưa tận tay kiểm tra cho Pacquiao nhưng ông khẳng định ông đã trông thấy những dấu hiệu đó ở võ sĩ này trong các lần phỏng vấn. Hồi tháng trước, Pac-Man bị Juan Manuel Marquez hạ knockout và cú đấm của võ sĩ người Mexico đã khiến anh bất tỉnh. Ngay sau trận so găng đấy, Pacquiao đã phải kiểm tra não và mặc dù các chuyên gia khẳng định võ sĩ nào cũng bị chấn động sau mỗi trận so găng, bác sĩ Raquel Fortun cho rằng, bà không tin não của Pacquiao không bị làm sao.

“Khi não bị chấn động như vậy, anh ta sẽ gặp nguy hiểm,” Fortun nói. “Lúc đó, não của anh ấy có thể bị xuất huyết.”

Mặc dù những ý kiến trên được đưa ra bởi hai bác sĩ chưa từng làm việc cùng Pacquiao, không phải vô cớ mà vợ của võ sĩ người Philippines muốn anh treo găng. Jinkee lo sợ cho Pacquiao và nếu nghe được những nhận xét của Jimenez cùng Fortun, cô chắc chắn muốn chồng mình giải nghệ ngay lập tức.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục