Paco Alcacer, anh là ai mà hay quá vậy?

00:18 Thứ ba 14/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sinh năm 1993 tại Torrent, Tây Ban Nha, cái tên Paco Alcacer chẳng để lại ấn tượng gì cho đến khi vòng loại Euro 2016 diễn ra. Paco Alcacer bắt đầu xuất hiện trên tuyển Tây Ban Nha, anh được ra sân ở 3 trận đấu và có được 3 bàn thắng trong cả 3 trận đấu ấy. Cái tên Paco Alcacer được xuất hiện nhiều hơn, được để để ý nhiều hơn và đặc biệt, anh đang mang chiếc áo số 9, vị trí mà tuyển Tây Ban Nha đang đau đầu để tìm chân sút số một trên hàng công.

Lật giở từng trang lịch sử của tuyển Tây Ban Nha trong một thập kỷ qua, không có tiền đạo nào có thể ghi bàn ngay từ cơ hội đầu tiên, cú sút đầu tiên và lần đầu tiên góp mặt trên đội tuyển. Vậy mà Alcacer đã làm được cái điều không tưởng ấy để rồi người ta nhắc đến tên anh với việc ăn may hay chỉ là hiện tượng nhất thời? Sao cũng được bởi không thể phủ nhận, Alcacer là cái tên để lại ấn tượng trên tuyển Tây Ban Nha như thế đấy, hơn hẳn những tiền đạo mà tuyển Tây Ban Nha sở hữu ở thập kỷ vừa qua.

Alcacer đang để lại dấu ấn quá lớn trên tuyển Tây Ban Nha. Ảnh 2: Getty

21 tuổi, Alcacer chắc chắn chưa thể gánh vác được trọng trách của xứ đấu bò trên đôi chân, trên đôi vai và khối óc của anh nhưng ngạc nhiên thay, Alcacer đang để lại nhiều kỳ vọng nhất khi tiền đạo nhập tịch, Costa đang có quá nhiều thất vọng khi chỉ mới ghi được một bàn thắng sau hơn 500 phút xuất hiện trên tuyển Tây Ban Nha. Cái tên Alcacer ngạc nhiên thay khi được tìm kiếm khá nhiều trên Internet và sẽ tăng vùn vụt sau khi anh có bàn thắng thứ 3 ở trận đấu thứ 3 của anh trong màu áo Tây Ban Nha, trong ngày anh được song hành cùng Costa trên hàng công.

Alcacer đang thuộc biên chế của Valencia, có thể bên ngoài biên giới Tây Ban Nha, giới túc cầu ít để ý đến anh nhưng anh đã được biết đến sau một mùa giải khá thành công với Valencia, đã giúp đội bóng này có hàng loạt bàn thắng đáng nhớ. Trong những tên tuổi đã từng là nạn nhân của Alcacer, có tên Barca. Để một tiền đạo trẻ ghi bàn vào lưới Barca không phải là điều dễ dàng. Vậy mà, Alcacer đã làm được điều đó và rồi, các nạn nhân tại La Liga cũng như Europa League cũng dần xuất hiện để Alcacer ghi bàn, ăn mừng, rất đáng nhớ.

Trên tuyển Tây Ban Nha, dù được HLV Del Bosque triệu tập, được ra sân nhưng Alcacer không được để ý, không được đánh giá cao bằng cái tên đang đình đám ở Premier League, Diego Costa. Mặc kệ những gì hào nhoáng nhất mà báo chí dành cho người đồng đội, Alcacer cứ thế mà tỏa sáng và ghi bàn. Mặc dù không giúp được Tây Ban Nha giành được chiến thắng trước Slovakia nhưng với một bàn thắng ghi được, Alcacer cũng rất xứng đáng giành được những lời ngợi khen. Bàn thắng của Alcacer trong trận đấu với chú lùn Luxembourg có thể chẳng là gì bởi người ta lại một lần nữa tập trung vào Costa khi cầu thủ này đã có được bàn thắng ghi dấu tại Tây Ban Nha thì với cá nhân Alcacer, cứ chơi hay, cứ ghi bàn đã là tuyệt lắm rồi.

Tây Ban Nha từng có một sát thủ trong vòng cấm là David Villa để rồi khi cầu thủ này bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp cũng là lúc Tây Ban Nha đi tìm một tiền đạo có thể đánh hơi tốt những bàn thắng như anh. Vai trò ấy hiện nay đang được dồn cho Costa nhưng có lẽ HLV Del Bosque cũng nên suy nghĩ lại khi ông đang sở hữu một cầu thủ như Alcacer. Alcacer đang mang áo số 9, số áo của một trung phong cắm. Tại sao không để Alcacer giữ hẳn vai trò này để chịu trách nhiệm ghi bàn cho Tây Ban Nha? Có lẽ câu trả lời sẽ đến sớm thôi bởi không thể để một cầu thủ như Costa sắm vai sát thủ mà không dùng đến Alcacer. Như thế thì phí lắm cho một tài năng như Alcacer.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục