"Oscar Thể thao": Barca, tập thể xuất sắc nhất năm

08:52 Thứ ba 07/02/2012

Sau hơn ba năm chinh phục thế giới bằng lối bóng đá tấn công đẹp mắt, cuối cùng Pep Guardiola cùng các học trò cũng mang về danh hiệu duy nhất mà họ chưa từng nhận được. Giải thưởng danh giá duy nhất, được xem như là giải Oscar trong thể thao, Laureus do viện hàn lâm Anh trao tặng.

CLB Barcelona đã xuất sắc vượt qua những tập thể đến từ những quốc gia cũng như môn thể thao khác để nhận giải “Tập thể xuất sắc nhất năm”: đội bóng bầu dục All Backs của New Zealand vô địch Cúp thế giới; đội bóng rổ Dallas Mavericks vô địch NBA; tập thể tuyển cricket của Anh; tuyển bóng đá nữ Nhật Bản; và đội đua Red Bull của Áo hai lần vô địch F1.

Rosell đại diện cho CLB nhận danh hiệu "Tập thể xuất sắc nhất năm". Ảnh: FCB


Giải thưởng duy nhất còn thiếu này của CLB xứ Catalan thêm phần minh chứng cho sự công nhận của thế giới dành cho những nỗ lực không biết mệt mỏi nhằm cống hiến cho bóng đá nói riêng và thể thao nói chung một lối chơi đẹp mắt. Với thành tích “ăn 5” trong năm vừa rồi gồm Champion League, Laliga, Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp TBN và Cúp CLB thế giới; giờ đây là một giải thưởng hàn lâm dưới góc nhìn khác của nghệ thuật, Barca dường như đã đạt đến ngưỡng của thành công.

Có mặt tại đêm trao giải ở cung điện Wesminter London rạng sáng nay, chủ tịch CLB ông Sandro Rosell không giấu được sự vui mừng và vinh dự khi nhận được sự đánh giá cao của hội đồng thẩm định. Bên cạnh đó, Messi và Abidal có tên trong danh sách đề cử ở hai hạng mục khác nhưng tiếc là họ không có giải.

Novak Djokovic đã vượt qua ngôi sao người Argentina để nhận danh hiệu cá nhân danh giá “Vận động viên xuất sắc nhất năm” sau hàng loạt chức vô địch Grand Slam anh giành được. Còn Abidal đã về sau tay golf nam Darren Clarke khi ông này giành chức vô địch Royal St George ở độ tuổi 42 sau 20 lần nỗ lực.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục