“Ông trùm” Facebook của bóng đá Việt Nam là ai?

03:35 Thứ sáu 05/01/2018

TinTheThao.com.vnQuyền chủ tịch TP.HCM Lê Công Vinh, HLV B.Bình Dương Trần Minh Chiến, HLV Hải Phòng Trương Việt Hoàng, đội trưởng U23 Việt Nam Nguyễn Công Phượng,… là những gương mặt của bóng đá Việt Nam đang nổi đình, nổi đám trên mạng xã hội Facebook.

 “Ông trùm” Facebook của bóng đá Việt Nam là ai? - Bóng Đá

Lê Công Vinh được NHM ví như nhà lãnh đạo “vô đối” trên mạng xã hội Facebook.

Bỏ xa các đối thủ Twitter, Instagram, Zing Me, Zalo, Viber,… Facebook đã trở thành mạng xã hội số 1 tại thị trường Việt Nam. Nắm được thị hiếu này, các nhà lãnh đạo, ban huấn luyện và cầu thủ của bóng đá Việt Nam đã bắt đầu đổ xô “xài” Facebook. Thậm chí khá nhiều gương mặt đang hằng ngày “chăm chút” cho những tài khoản cá nhân của mình như đứa “con ruột”.

Bóng đá rất cần khán giả và khán giả là phần không thể thiếu của bóng đá. Hiểu được tâm lý ấy, những nhân vật của bóng đá Việt Nam đã và đang làm nhiều cách khác nhau để thu hút, lôi kéo nhiều fan hâm mộ về với mình. Và mạng xã hội Facebook là kênh tương tác dễ dàng nhất, tiết kiệm nhất, nhưng trên hết là hiệu quả nhất với các CĐV. Hãy cùng Bongda.com.vn điểm qua những “hot” Facebook của bóng đá nội hiện nay.

Lê Công Vinh: Nhà lãnh đạo “vô đối”

Quyền chủ tịch TP.HCM Lê Công Vinh được NHM ví như nhà lãnh đạo “vô đối” trên mạng xã hội Facebook. Bởi ông chủ xứ Nghệ là lãnh đạo đầu tiên và duy nhất của bóng đá Việt Nam có trang fanpage cá nhân riêng. Với số lượt like gần 1.345.000 và lượng follow hơn 1.350.000, thậm chí Lê Công Vinh có thể được xếp vào hàng cùng làng showbiz với lượng tương tác rất lớn. Để được điều này, phía sau CV9 có đội ngũ truyền thông hùng hậu đến từ ca sỹ Thủy Tiên. Chính cô vợ xinh đẹp này đã giúp Công Vinh rất nhiều để quảng bá hình ảnh bản thân và CLB TP.HCM khá hiệu quả.

Xếp sau Quyền chủ tịch Lê Công Vinh ở hàng lãnh đạo còn có Chủ tịch FLC Thanh Hóa Doãn Văn Phương và bộ đôi lãnh đạo HAGL Huỳnh Mau và Nguyễn Tấn Anh. Là người kín tiếng và tâm lý “ai quen mới kết bạn”, chủ tịch Doãn Văn Phương ít khi đăng những dòng cảm xúc về bóng đá và không có nhiều bạn bè trên Facebook. Tuy nhiên, mỗi khi post hình gia đình hay công việc, ông chủ sinh năm 1977 này lại sở hữu lượt like và tương tác khá cao. Trung bình các bài đăng của ông đều có lượng từ 350 đến 600 like và gần 100 comment từ các doanh nghiệp và bạn bè “làm ăn”.

HAGL vốn chú trọng rất nhiều ở khâu truyền thông và dĩ nhiên lãnh đạo của đội bóng phố Núi cũng không kém. Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức có fanpage riêng với hơn 250.000 like, thế nhưng không được Facebook công nhận “chính chủ”. GĐĐH Huỳnh Mau (2.209 follow) và trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh (958 follow) được xếp vào hàng khá cao.

Nhiều HLV dần chú trọng vào Facebook

 “Ông trùm” Facebook của bóng đá Việt Nam là ai? - Bóng Đá

Nhiều HLV Việt Nam bắt đầu chú trọng kích hoạt facebook.

NHM thường hay nói đùa rằng: “Nhiều HLV già rồi, còn teen đâu mà chơi Facebook. Cả ngày chú tâm vào giáo án tập luyện và chăm sóc gia đình rồi, đâu còn thời gian lướt Face.” Tuy nhiên hiện các HLV nội đang dần thay đổi thói quen “chơi” Facebook để dễ dàng quản lý cầu thủ, đăng hình “thời còn thi đấu” và gia đình để duy trì lượng khán giả ủng hộ.

Ở Việt Nam, HLV B.Bình Dương Trần Minh Chiến (839 follow), HLV Hải Phòng Trương Việt Hoàng và HLV Sài Gòn FC Nguyễn Đức Thắng lại làm tốt điều này. Đó là những con người đi đầu trên mạng xã hội, được đông đảo giới mộ điệu, truyền thông ủng họ và tương tác khá cao. Trung bình mỗi bài đăng của họ đều thu về từ 300 đến 500 like và khoảng 100 comment.

Nguyễn Công Phượng: “Ông hoàng” follow

 “Ông trùm” Facebook của bóng đá Việt Nam là ai? - Bóng Đá

Công Phượng dẫn đầu về lượt follow trong giới cầu thủ Việt.

Rõ ràng không ai có thể “vượt mặt” Nguyễn Công Phương trên Facebook. Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên có fanpage cá nhân riêng. Thậm chí với số lượt like và follow hơn 1.7 triệu, cầu thủ xứ Nghệ còn vượt mặt Quyền chủ tịch TP.HCM Lê Công Vinh ở lượt tương tác. Mới đây, đội trưởng U23 Việt Nam đã nhận được danh hiệu Cầu thủ được yêu thích nhất tại gala Quả bóng vàng Việt Nam 2017. Được biết, danh hiệu mà Công Phượng có được nhờ vào số lượng tin nhắn bầu chọn qua điện thoại từ NHM.

Xếp sau Công Phượng lần lượt là đồng đôi tại HAGL Lương Xuân Trường (hơn 171.000 follow), Vũ Minh Tuấn (gần 73.000 follow), Nghiêm Xuân Tú (gần 70.000 follow), Phạm Thành Lương (hơn 65.000 follow) và “hotboy” Ngô Hoàng Thịnh (hơn 58.000 follow). Rõ ràng, rất nhiều cầu thủ thông qua Facebook đã kéo về cho mình một lượng fan nhất định.

Việt Nam chỉ có 2 CLB được Facebook công nhận “chính chủ”

Nhiều CLB chuyên nghiệp tại Việt Nam đã bắt đầu chú trọng đầu tư vào Facebook. Hàng loạt fanpage được nhiều CLB lập ra để tương tác và lôi kéo khán giả đến sân ủng hộ đội bóng vào mỗi chiều cuối tuần. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chỉ có SLNA và đội bóng hạng Nhất Viettel được Facebook công nhận “chính chủ” (tức có dấu tích xanh) Đây là con số quá ít so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam và cả Đông Nam Á.

Lê Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:45 05/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục