Ông Lê Tiến Anh, Trưởng Ban kiểm soát VPF: “Chúng tôi thế chấp danh dự và uy tín vào VPF”

10:39 Thứ ba 01/05/2012

Sau khi vụ tranh chấp bản quyền truyền hình ngã ngũ, TT&VH Cuối tuần đã liên lạc với ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ tịch VPF, hòng có cuộc trao đổi với thẳng thắn và chân tình. Tuy nhiên, ông Kiên từ chối và “chuyền quả bóng” sang cho ông Lê Tiến Anh, Trưởng Ban Kiểm soát VPF.

* Để đi đến tận cùng cái kết của vụ bản quyền truyền hình và giành kết quả như hiện tại, theo ông, đấy là tất yếu của lịch sử, hay là “chiến thuật” của VPF hợp lý hơn nên chiến thắng?

- Ở đây không có cá nhân hay tổ chức nào thắng hay thua, người hâm mộ bóng đá là người duy nhất thắng lợi. Mỗi sự việc khi xem xét cần phải quy chiếu với giai đoạn lịch sử tại thời điểm đó. Xã hội ngày càng phát triển thì mọi sự việc, quan điểm và kể cả luật cũng phải điều chỉnh cho phù hợp. Sự thay đổi hay điều chỉnh đều làm cho tốt hơn thì đó là tất yếu khách quan.

Ông Lê Tiến Anh, Trưởng Ban kiểm soát VPF

* Ông từng nói khán giả sẽ là trọng tài công tâm nhất. Vai trò của khán giả thế nào?

- Khán giả luôn là người khách quan nhất để đánh giá mọi hoạt động của bóng đá Việt Nam. Bất cứ tổ chức hay cá nhân nào hành động không vì sự phát triển bóng đá Việt Nam, không vì người hâm mộ thì sẽ không được sự ủng hộ. VPF muốn được khán giả ủng hộ thì phải chứng mình được đã làm được gì cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi phần nào thể hiện được vai trò, tâm huyết nên chắc chắn sớm hay muộn sẽ được ủng hộ.

* Nếu nói về tồn tại của VPF, thì sẽ là gì kể từ ngày hoạt động?

- Mang tiếng là VPF được sinh ra nhưng thực chất là đẻ non, không có giấy khai sinh, không có giấy phép hành nghề nhưng phải đảm đương mọi việc ngay như một nhà tổ chức chuyên nghiệp. Tôi không đổ lỗi cho ai nhưng cơ chế của ta là vậy, rất vô lý. Thẳng thắn mà nói nếu VFF không ủng hộ và hỗ trợ tối đa thì VPF cũng chẳng làm được gì. Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp vẫn xảy ra bất đồng mà chủ yếu cũng chỉ xung quanh vụ bản quyền truyền hình. Với hoàn cảnh đó, thẳng thắn mà nói VPF còn nhiều cái chưa làm được, ngay cả chuyện đóng tiền cổ phần thôi mà sau 4 tháng hoạt động rồi vẫn còn nhiều CLB chưa thực hiện. Vì vậy xin phép được đánh giá hoạt động của VPF vào cuối mùa giải này sẽ đầy đủ hơn .

* Ngoài bản quyền truyền hình, còn rất nhiều “trận đấu” khác mà VPF phải trải qua và đang phải đối diện. Ví dụ công tác tổ chức, điều hành giải, trọng tài...

- Về trọng tài hay cách điều hành giải trong báo cáo của VPF giữa giai đoạn đã đầy đủ rồi. Riêng vấn đề trọng tài cần phải làm gì để tốt hơn theo tôi ngoài công tác đào tạo chuyên môn, việc chọn tuyển đạo đức, kỹ năng phù hợp với nghề ở khâu đầu vào cực kỳ quan trọng. Quản lý trọng tài cũng cần phải được coi trọng. Các CLB tác động đến trọng tài dưới mọi hình thức cũng cần phải có biện pháp mạnh.

* Mối quan hệ giữa VFF và VPF ngày càng khó hàn gắn. Quan điểm của VPF trong mối quan hệ này thế nào trong thời gian tới?

- Tôi không thấy có gì bất đồng giữa VFF và VPF. Vụ bản quyền hình xong rồi. VPF ra đời cũng chỉ mục đích duy nhất là tạo điều kiện cho bóng đá Việt Nam có thêm nhiều tiền để đầu tư cho bóng đá, đó cũng là mục tiêu của VFF là phát triển bóng đá. Giữa hai tổ chức cùng mục tiêu thì không có gì là mẫu thuẫn cả. Có thể trong thời gian đầu quan điểm và phong cách làm việc có khác nhau nên hiểu lầm nhau trong phương pháp triển khai thôi.

* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!
Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục