Ông Bùi Xuân Hòa, TGĐ SHB. Đà Nẵng: “Kế hoạch của chúng tôi không có Merlo"

11:26 Thứ ba 06/11/2012

Ông Bùi Xuân Hòa cho biết, dù kinh phí bị bóp lại, nhưng cơ bản CLB SHB.ĐN đã vượt qua khủng hoảng và sẵn sàng cho cuộc bảo vệ ngôi vô địch mùa giải 2013.

Ông nói: “Đội Đà Nẵng đã tập trung trở lại chuẩn bị cho mùa giải 2013 từ ngày 15/10. Sau những ngày rèn sức ở biển Đà Nẵng vào mỗi buổi sáng, toàn đội đã về sân Chi Lăng để luyện tập. Còn về đội Trẻ SHB.ĐN, sau những thông tin khác nhau, đến lúc này, tôi có thể khẳng định là đội bóng sẽ không tồn tại để hoạt động nữa. Lãnh đạo Đà Nẵng cũng đã cho biết sẽ không thể cung cấp kinh phí mỗi mùa vài chục tỉ cho các hoạt động của đội Trẻ SHB.ĐN.

Ông Hòa khẳng định dù rất tiếc nhưng SHB.ĐN phải để Merlo nằm ngoài kế hoạch. Ảnh: V.S.I

Kêu gọi xã hội hoá trong lúc khó khăn thế này cũng khó có ai mặn mà. Cũng có vài địa phương đánh tiếng, nhưng thực chất mới trên tinh thần chuyện trò theo kiểu xã giao, hơn nữa tiềm lực của những đơn vị này cũng không dư dả để nuôi một bóng đá chơi giải hạng Nhất hằng năm. Với tất cả những khó khăn như vậy, buộc lòng chúng tôi phải hy sinh đội hạng Nhất này thôi”!

Về lực lượng, ông Hòa cho biết: “Đúng là thời gian qua, có nhiều thông tin khác nhau về Merlo, có cả tiếc nuối. Sau khi dính chấn thương nửa cuối mùa giải vừa rồi, Merlo đã làm việc với chúng tôi để về nước phẫu thuật đầu gối và dưỡng thương. Chấn thương dạng này thường tốn rất nhiều thời gian để hồi phục và có thể chơi bóng trở lại.

Ở Đà Nẵng trước đây Phước Vĩnh, Quốc Anh sau khi phẫu thuật, phải gần 2 năm sau mới có thể đá lại. Thực ra, trong suốt thời gian chơi cho Đà Nẵng, Merlo đã cống hiến rất nhiều, nhưng chúng tôi cũng đã đền đáp khá nhiều cho anh. Với chấn thương như vậy, chúng tôi cũng khó nghĩ, nhưng bóng đá chuyên nghiệp mà, đội bóng chuẩn bị mùa giải mới mà không có Merlo trong kế hoạch.

Những cầu thủ nội của mùa giải vừa rồi đều được giữ lại, sau khi giải tán đội Trẻ SHB.ĐN, chúng tôi đôn lên đội một khoảng 10 cầu thủ có tiềm năng và phát triển được. Vấn đề ngoại binh chúng tôi có nhiều nguồn để cung cấp, cũng đã làm việc với các đối tác, hiện đang thử việc 2 cầu thủ.

Giữa tháng 11, khi vào dự BTV Cup, cũng sẽ là một dịp mà chúng tôi kiểm nghiệm các cầu thủ thử việc, và tìm kiếm thêm ngoại binh. Ưu tiên là cầu thủ châu Âu và Nam Mỹ. Những chuyện cụ thể về chuyên môn cho chặng đường dài hơi sẽ được BHL và HLV trưởng quyết định. Còn về mục tiêu cho mùa bóng mới sẽ được đưa ra trong buổi lẽ xuất quân sau này. Chắc chắn là đội sẽ quyết tâm nằm trong tốp 3 đội mạnh nhất”.

Trần Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục