“Olympic Việt Nam mong làm nên lịch sử”

08:29 Thứ sáu 26/09/2014

Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển Olympic VN Toshiya Miura khi nói về trận đấu với đối thủ mạnh Olympic Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) ở vòng 16 đội Asiad Incheon 2014 diễn ra trên sân Hwaseong lúc 14g chiều nay (26-9).

Nhà cầm quân người Nhật Bản này nói: “Đối với tôi, tôi có 50% lạc quan và 50% thực tế. Tuy nhiên, tôi muốn đưa đội tuyển Olympic VN giành chiến thắng trước Olympic UAE để lần đầu tiên vào đến tứ kết một kỳ Asiad và làm nên lịch sử cho bóng đá VN”.

* Ông đánh giá thế nào về Olympic UAE?

- Tôi đã cử các trợ lý của mình đi xem trận Olympic Jordan - Olympic UAE (Jordan giành chiến thắng 1-0) hôm 18-9 và đã được họ thông báo lại khá đầy đủ. Họ có 2-3 cầu thủ rất nguy hiểm mà các cầu thủ của tôi cần phải đề phòng. Ở trận đấu thua Olympic Jordan 0-1, Olympic UAE có một cầu thủ bị thẻ đỏ ở cuối hiệp một nên chiến thuật của họ dĩ nhiên phải thay đổi. Vì thế rất khó để các trợ lý của tôi có thể đánh giá chính xác sức mạnh thật sự của Olympic UAE. Tuy nhiên, có thể thấy rằng đây là đội bóng mạnh của châu Á và dĩ nhiên họ ở cửa trên so với Olympic VN.

HLV Miura (giữa) trên sân tập chiều 25-9 chuẩn bị cho trận gặp UAE - Ảnh: N.K.

* Olympic VN có gặp khó khăn gì cho trận đấu với Olympic UAE?

- Ngoại trừ Huy Toàn đã phải chia tay sớm với Asiad Incheon 2014, tôi có trong tay những cầu thủ đang rất sung sức và đầy khát vọng giành chiến thắng. Sự trở lại của trung vệ Duy Khánh (1,82m) để đá cặp cùng Ngọc Hải (1,8m) khiến tôi rất an tâm ở hàng phòng ngự. Tôi đang có một đội hình có chiều cao tốt (thấp nhất là 1,75m) nên hầu như không gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với những đối thủ to cao và chơi bóng bổng. Điều mà các bạn có thể thấy qua hai trận thắng trước Olympic Iran 4-1 và Kyrgyzstan 1-0.

* Vậy Olympic VN sẽ thi đấu như thế nào trước Olympic UAE để có thể giành chiến thắng?

- Chúng tôi sẽ vẫn sử dụng lối chơi tương tự hai trận vừa qua. Đó là chơi áp sát, triển khai bóng nhanh trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Trước các cầu thủ tấn công cũng khá cao to và lợi hại của Olympic UAE, tôi đã cho các cầu thủ thực hiện bài tập chống bóng bổng cũng như các tình huống đá phạt trong những buổi tập vừa qua. Điều đáng mừng là các cầu thủ đã thực hiện rất tốt các bài tập này.

* Ông đã đưa đội tuyển VN lẫn Olympic VN giành chiến thắng suốt thời gian qua kể từ khi nhận lời làm HLV trưởng. Còn lần này, ông có niềm tin sẽ đưa Olympic VN giành chiến thắng trước Olympic UAE?

- Đúng là tôi chưa thua trận nào kể từ khi đến với bóng đá VN. Và dĩ nhiên là tôi cũng muốn tiếp tục giành chiến thắng trước Olympic UAE để duy trì điều đó.

* Ông có nghĩ rằng lượng CĐV VN đông đảo tại Hàn Quốc sẽ một lần nữa tiếp thêm sức mạnh cho Olympic VN để có thể tiếp tục gây bất ngờ tại Asiad Incheon 2014?

- Tôi trân trọng sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV VN tại Hàn Quốc trong hai trận đấu vừa qua. Họ đến sân rất đông, nhuộm đỏ cả khán đài và cổ vũ hết mình cho đội tuyển Olympic VN. Điều này đã tiếp thêm không ít sức mạnh cho các cầu thủ để họ chơi tưng bừng. Và tôi hi vọng các CĐV VN tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục đến sân đông hơn để ủng hộ chúng tôi làm nên lịch sử trước đội tuyển Olympic UAE.

Đội hình dự kiến của Olympic VN

Thủ môn Bửu Ngọc. Hậu vệ trái Minh Tùng, cặp trung vệ Ngọc Hải - Duy Khánh, hậu vệ phải Thanh Hiền. Tiền vệ trái Quách Tân, cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh - Huy Hùng, tiền vệ phải Ngọc Thắng. Cặp tiền đạo Mạc Hồng Quân - Minh Tuấn.

Olympic UAE rất mạnh

Olympic UAE từng giành HCB tại Asiad Quảng Châu 2010 sau khi thua Olympic Nhật Bản 0-1 trong trận chung kết. Ở Asiad Incheon 2014, HLV Ali Ebrahim mang sang Hàn Quốc khá nhiều cầu thủ dưới 21 tuổi nhằm chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2016. Tuy nhiên, Olympic UAE vẫn tỏ ra rất đáng gờm khi được tăng cường ba cầu thủ trên 23 tuổi. Đáng chú ý nhất là tiền đạo đội trưởng Al Katheeri (26 tuổi) hiện đang khoác áo đội tuyển quốc gia và đã ghi được bốn bàn sau 15 trận. Ở trận thắng Olympic Ấn Độ 5-0 tại vòng bảng Asiad Incheon 2014, Al Katheeri đã lập hat-trick. Ngoài ra, tiền vệ 25 tuổi Almenhali Saleh cũng đáng chú ý khi từng cùng đội tuyển U-20 UAE vào đến tứ kết Giải U-20 thế giới 2009 tại Ai Cập.

Phát biểu trước trận đấu với Olympic VN, HLV Ali Ebrahim nói: ”Olympic VN đang có phong độ tốt khi thắng cả Olympic Iran 4-1 và Kyrgyzstan 1-0 để giành ngôi đầu bảng H. Do đó, đây là trận đấu không hề dễ dàng. Các cầu thủ của tôi phải bỏ lại sau lưng những gì đã xảy ra ở vòng bảng và tập trung tối đa cho trận đấu với Olympic VN. Muốn vậy, chúng tôi phải vào sân như thể một trận chung kết”.
N.Khôi/H.Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục