Olympic bắt đầu nóng

09:36 Thứ tư 18/07/2012

Kể từ đầu tuần này, lần lượt cả ngàn VĐV, HLV, quan chức các nước dự Olympic ùn ùn đến Anh khiến sân bay quốc tế Heathrow trở nên tất bật.

Dẫu vậy, nước chủ nhà Anh đã có sự chuẩn bị chu đáo, gần như không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Tại sân bay Heathrow, gần 1.000 tình nguyện viên hướng dẫn tận tình và giải quyết mọi thủ tục cho các đoàn, trước khi di chuyển về làng Olympic đã được mở cửa từ thứ hai tuần này.

Báo chí Anh cho biết, việc đón tiếp các đoàn VĐV đến dự Olympic cũng đang tạo áp lực lớn lên các nhân viên sân bay Heathrow vì phải xử lý lượng người nhập cảnh lớn nhất kể từ những năm 1940. Hằng ngày, sân bay Heathrow xử lý trung bình từ 100.000 - 110.000 lượt người nhập cảnh, nhưng nay với việc tổ chức Olympic, số lượng đã tăng lên đến 121.239 lượt người/ngày (chỉ tính riêng hôm thứ hai vừa rồi). Con số này sẽ còn tăng lên khi đến sát ngày Olympic khai mạc.

VĐV đoàn Hà Lan đã có mặt tại London, giao thông ở đây trong những ngày đầu của Olympic có phần lộn xộn - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, trên một số tuyến đường ở London từ sân bay Heathrow đến làng VĐV hoặc các địa điểm tập luyện, thi đấu… tình hình giao thông lại xảy ra lộn xộn. Do chưa đến ngày Olympic khai diễn, nên phần làn xe dành riêng cho Olympic vẫn còn ít xe lưu thông, trong khi ở phần đường dành cho giao thông bình thường thì luôn bị ách tắc vì mật độ quá dày.

VĐV điền kinh 2 lần vô địch thế giới cự ly chạy 400 m vượt rào người Mỹ, Kerron Clement than phiền rằng anh cùng các đồng đội và nhiều thành viên đội đua thuyền buồm từ sân bay Heathrow về làng VĐV mất gần 4 giờ đồng hồ… vì tài xế xe buýt lạc đường. Clement lên mạng xã hội Twitter trút giận: “Chúng tôi được đưa đi vòng vòng khắp London vì tài xế lạc đường. Bay cả chặng đường dài, nhiều VĐV rất mệt mỏi, buồn ngủ, đói bụng và cả mắc tiểu, nhưng đi mãi mới đến được làng VĐV”.

Một đoàn 30 người của Úc cũng bị lạc đường, mất gần 3 giờ để đến làng VĐV và cũng do tài xế xe buýt… không biết đường lẫn không biết cách sử dụng hệ thống định vị GPS được trang bị trên xe. Những than phiền này đến tai Thị trưởng London, ông Boris Johnson. Ông này nói vui: “Nhờ thế các VĐV có thêm cơ hội tham quan các thắng cảnh nổi tiếng ở London”, tuy nhiên ông cũng khẳng định: “Khi Olympic khai diễn, việc chậm trễ này không được phép lặp lại vì sẽ ảnh hưởng tới giờ giấc thi đấu của VĐV”.

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), Jacques Rogge ca ngợi Ban tổ chức nước chủ nhà Anh đã có phản ứng kịp thời đề xuất bổ sung 3.500 quân nhân để bảo vệ Olympic sau khi Công ty an ninh tư nhân G4S không hoàn thành nghĩa vụ.

Bên lề

Mỹ thưởng 25.000 USD cho một chiếc HCV. HCB là 15.000 USD và HCĐ là 10.000 USD. Các VĐV danh tiếng của Mỹ như Michael Phelps (ảnh), ngoài việc đoạt HCV còn được nhiều nhà tài trợ thưởng rất hậu hĩ, từng được 1 triệu USD cho thành tích đoạt 8 HCV ở Olympic 2008. (CNN/Si)

Ảnh: Reuters

Chủ tịch Ủy ban Olympic Libya, Nabil al-Alam vừa bị bắt cóc hồi đầu tuần này ngay tại trung tâm thủ đô Tripoli và hiện không biết đang ở đâu. Ông al-Alam sắp cùng 5 VĐV của Libya bay đến London dự Olympic trong tuần này. (AFP)

Tuyển nam bóng rổ Mỹ thắng vất vả trước Brazil tỷ số 80-69 sau khi bị dẫn trước 10 điểm từ hiệp 1, trong trận đấu giao hữu có sự tham dự của Tổng thống Barack Obama và Phó tổng thống Joe Biden. LeBron James trở thành ngôi sao của tuyển Mỹ ở trận này khi ghi 30 điểm. Đội tuyển bóng rổ nữ của Mỹ cũng thắng nữ Brazil 99-67. (CNN/Si)

Nhà Williams chuẩn bị cho Olympic, chị thua nhưng em thắng. Cô em Serena Williams vừa tạo thêm khí thế cho mình sau chức vô địch Wimbledon lần thứ 5, bằng chiến thắng trước Coco Vandeweghe 7-5, 6-3 ở trận chung kết giải WTA Tour, Stanford. Venus Williams thua ngay trận đơn ở giải World Team Tennis có sự theo dõi của đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Michele Obama. (CNN/Si)

Trong đoàn thể thao Mỹ có ít nhất 11 quân nhân là VĐV góp mặt và đa số thi đấu ở môn vật. (AP)

VĐV chạy nước rút lừng danh một thời, Carl Lewis nghi ngờ khả năng tái lập thành tích ở Olympic 2008 của “đàn em” Usain Bolt. Thay vào đó, Carl Lewis dự đoán “đàn em” của Bolt là Yohan Blake sẽ gây bất ngờ lớn. (BBC Sports)

Giang Lao | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục