Olympic 2012 cấm các thiết bị phát sóng WiFi

14:27 Thứ năm 26/07/2012

Ngày 25/7, Ban tổ chức Thế vận hội London 2012 đã cho ban hành một quy định khá khắt khe khi nêu rõ khán giả đến Anh xem các môn thi đấu thể thao tại Thế vận hội sẽ không được phép mang vào khu vực thi đấu một số thiết bị cá nhân có có cổng cho phép kết nối WiFi hay các mẫu smartphone để kết nối Internet không dây.

Ngoài WiFi rất nhiều các thiết bị khác cũng bị cấm tại Olympic lần này

Theo đó, những thiết bị smartphone chạy các hệ điều hành như Android, iOS hay các mẫu máy tính bảng đều không được phép mang theo trong người khi đến các địa điểm thi đấu thể thao. Ngoài ra, Ban tổ chức Thế vận hội còn ban lệnh cấm đối với nhưng thiết bị như máy thu phát vô tuyến xách tay và các thiết bị làm nhiễu sóng, thanh lade, đèn chớp và các cổng kết nối Internet không dây.

Olympic London là Thế vận hội đầu tiên các nhà tổ chức ban hành những hạn chế như vậy. Trước đó, hành động này đã từng làm dấy lên những cuộc tranh cãi về nguyên nhân khiến Ban tổ chức đưa ra quyết định không giống ai này. Theo ý kiến của trang mạng GigaOm, cho rằng: "Đây là cuộc cạnh tranh với 1.500 cổng kết nối Internet không dây trả tiền, mà công ty VT đã ký hợp đồng lắp đặt các địa điểm thi đấu, với giá sử dụng gần 9 USD/30 phút. Vì vậy, nếu khán giả chia sẻ kết nối Internet với nhau sẽ khiến đối tác của Ban tổ chức Olympic 2012 thất thu."

Văn Chiểu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục