Old Trafford: Khủng hoảng vẫn hái ra tiền!

07:37 Thứ hai 28/12/2015

Chọn sân Old Trafford làm nơi tham quan kết hợp kỷ niệm ngày cưới, vợ chồng “fan cuồng” Manchester United Nguyễn Tuấn Dương không ngờ rằng họ có thể sẽ chứng kiến M.U sa thải Louis Van Gaal!

Chiến thắng một cuộc thi trên truyền hình có giải thưởng là chuyến đi 5 ngày đến Anh xem bóng đá, lại là “fan cuồng” của đội bóng Manchester United, vợ chồng CĐV Nguyễn Tuấn Dương quyết định bỏ thêm tiền để đến TP Manchester thay vì thủ đô London như sắp xếp của BTC cuộc thi.

Tuấn Dương chụp ảnh kỷ niệm cùng hướng dẫn viên của sân Old Trafford. (Ảnh do nhân vật cung cấp).

Làm trong ngành viễn thông, thường xuyên đi công tác nước ngoài, Tuấn Dương nổi tiếng ở Hội CĐV M.U tại Việt Nam vì hiếm ai có trên 10 lần đến thăm sân Old Trafford cũng như được gặp gỡ, giao lưu với nhiều danh thủ của “Quỷ đỏ” như Michael Carrick, Daren Fletcher. Từng ngóc ngách của sân Old Trafford, CĐV người Hà Nội này đều thuộc nằm lòng. Tuấn Dương chia sẻ: “Điều tiếc nuối trong chuyến sang Anh lần này của vợ chồng tôi là việc HLV Jose Mourinho của Chelsea bị sa thải quá sớm khiến cơ hội được xem Van Gaal đối đầu với Mourinho tại Old Trafford vào rạng sáng 29-12 bị bể.”

Không chỉ buồn vì chuyện Mourinho, Tuấn Dương cũng buồn vì đội bóng thân yêu đang trong thời điểm khủng hoảng phong độ. “Các sạp báo ở Manchester tràn ngập hình ảnh HLV Louis Van Gaal cúi đầu bất lực sau thất bại 0-2 của M.U trước Stoke City. Vợ chồng tôi ở khách sạn sát sân Old Trafford, buổi sáng bước ra đường, đập vào mắt là hình ảnh những nhóm CĐV la to trước cửa sân “sa thải Van Gaal hoặc trắng tay”. Người Anh kháo nhau Van Gaal sẽ bị sa thải trong 48 giờ tới, có thể là sau trận đấu với Chelsea. Điều đó khiến chuyến đi của vợ chồng tôi gặp đôi chút hụt hẫng” - Tuấn Dương chia sẻ.

Có điều đặc biệt là trong thời điểm phong độ M.U tồi tệ nhất dưới thời Van Gaal, “Quỷ đỏ” vẫn kiếm tiền một cách đáng sợ. “Đang giai đoạn khủng hoảng nhưng Manchester United vẫn hái ra tiền bằng cách làm thương hiệu và marketing. Tôi đến Old Trafford hơn 10 lần, lần nào cũng thấy người tham quan, mua sắm đông nghịt. Rooney chơi tệ, Van Gaal chỉ đạo kém không ngăn được fan, trong đó có tôi, móc tiền để mua những chiếc áo, đôi giày, kỷ niệm chương... Dù năm ngoái rồi năm nay, tôi trở lại Old Trafford chẳng có thêm chiếc cúp nào vào bảo tàng nhưng phải thừa nhận M.U làm quá tốt công việc kinh doanh” - Tuấn Dương phân tích.

Tuấn Dương cho biết cũng như nhiều CĐV “Quỷ đỏ” trước khi đến Old Trafford, họ thường lên website của CLB để “săn” hàng lưu niệm nhưng thường nhận được thông báo “hết hàng”. Điều đó tạo ra tâm lý lo lắng để rồi khi trực tiếp bước vào các cửa hàng kinh doanh đặt từ cửa sân cho đến tận phòng thay đồ của các ngôi sao “Quỷ đỏ”, ai cũng hồ hởi vì lượng hàng tràn ngập, đa dạng. “Thủ thuật kinh doanh bậc thầy của họ cùng hàng ngàn sản phẩm bắt mắt, chất lượng tốt khiến người mua liên tục móc hầu bao. Điều này lý giải tại sao M.U luôn nằm trong tốp những CLB giàu có bậc nhất thế giới” - CĐV đến từ Việt Nam chia sẻ.

Anh Dũng | 21:58 27/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục