Old Trafford: Cuộc chia ly với những trái tim nồng…

13:34 Thứ sáu 07/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đã qua rồi cái thời màu đỏ của vinh quang, màu đỏ của hi vọng, màu đỏ của những ước mơ ấy bao chùm cả nước Anh. Đã qua rồi những năm tháng mà Manchester United luôn mang đến những cảm xúc bất tận cho người hâm mộ bằng những trận cầu kinh điển. Mọi thứ giờ chỉ còn là sự chấp vá, lạc nhịp kể từ ngày Sir Alex ra đi. Những cảm xúc ngày nào đang dần trở thành hoài niệm. Yêu M.U lúc này là ôm niềm lo lắng…

Rất nhiều năm rồi báo chí và giới truyền thông xứ sở sương mù vẫn đôi khi “phác thảo” lại bức chân dung về chiến lược gia người Scotland đáng kính với câu nói: "Form is temporary, class is permanent", tạm dịch là “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Đó là câu nói dành cho đội bóng đặc biệt khiến trái tim ông rung động, dành tặng cho đội bóng mà với ông chỉ có thể dùng 2 từ “đẳng cấp” mới phô diễn được hết những gì tuyệt vời, tinh túy nhất. Và đó chắc chắn phải là Manchester United!

Sir Alex ra đi, M.U yếu hơn nhiều. Ảnh: Internet.

Những cảm xúc thăng hoa, những đôi chân như lướt đi trên cỏ, thậm chí ta có thể ví von khi cho rằng ngay cả thiên đường dường như cũng mở ra trước mắt họ.

“Chiến binh bất khả chiến bại” đầy kiêu hùng là Manchester United, những nghệ sĩ trên sân cỏ cũng là họ. M.U là sự thăng hoa của cảm xúc xuất phát từ sự kết hợp hài hòa giữa chất Anh giàu sức mạnh và tốc độ nhưng cũng đầy kĩ thuật cùng sự bay bổng đen xen đến các nền bóng đá khác. Thế nhưng niềm tự hào của các Manucians ngày nào giờ đã lạc nhịp, hư hao đi nhiều so với trước kia…

Tạm biệt Sir Alex, tạm biệt Rio Ferdinand, tạm biệt Vidic, tạm biệt bức thành trì bất khả xâm phạm ở Old Trafford. Những “công trình” kiên cố ấy giờ đã là dĩ vãng. Chẳng nói đâu xa, hàng thủ M.U bây giờ không thể có được sự lãng mạn như ngày xưa, nhiều khi ngay đến cả yêu cầu cơ bản nhất của một hàng phòng ngự là sự chắc chắn cũng không thể đảm bảo.

Tại Premier League mùa trước, M.U bị đối thủ truyền kiếp Liverpool 2 lần đả bại với tổng tỉ số 4 “trắng và giờ thậm chí để cho những đối thủ làng nhàng như MK Dons, Leicester City, chọc thủng lưới đến 4,5 bàn. Đó là sự thật mà chẳng phải ai cũng tin được!

Ngay đến nơi được coi là kinh đô của sắc đỏ như thành Manchester giờ cũng đã nhuốm đầy một màu xanh, một màu xanh không hề mang niềm hi vọng đến cho những Manucians. Thống kê cho thấy trận thua 1-0 vừa qua đã là trận thua thứ 7 trong 10 trận debry gần nhất của Man Utd trước Man City.

Thực tế sau nhiều năm núp dưới cái bóng quá lớn của người hàng xóm, giờ đây Man City đã trở nên mạnh mẽ hơn đối thủ truyền kiếp của mình. Nhưng cũng phải nói rằng Man Utd đã không còn là chính mình nữa. Và nếu cần thêm một ví dụ thì hãy cứ nhìn cái cách Van Persie ăn mừng bàn thắng gỡ hòa trước Chelsea ngay tại Old Trafford như thể anh vừa giúp đội nhà vô địch thì biết.

Yêu M.U lúc này là ôm niềm lo lắng. Ảnh: Internet.

Giờ đây M.U cần lắm sự trỗi dậy của những bản sắc truyền thống. Nhưng những thứ mà chúng ta gọi là “dòng máu Quỷ đỏ” ấy lại chẳng thế nào xuất hiện như nó đã từng tồn tại trước kia. Đã từ lâu lắm người ta tự hỏi, có bao nhiêu cầu thủ trẻ được bồi dưỡng từ thiếu thời được trao niềm tin để trở thành tương lai của M.U? Hay những đứa con mang dòng máu Quỷ ấy lại phải lang bạt tứ xứ còn M.U thì phải cắn răng chi ra hơn 30 triệu bảng cho 1 hậu vệ mới 18 tuổi. Rồi ngậm bồ hòn mang cả đống tiền đi đổi lấy ngoại binh về thay vì những thứ họ đáng nhẽ đã có ở Carrington.

Đâu rồi hình ảnh Garry Neville, không còn Ryan Giggs, sân Old Trafford cũng vắng bóng Paul Scholes, một thế hệ đáng tự hào của M.U đã ngủ yên trong quá khứ. Còn hiện tại thì sao? Fabio da Silva và Macheda ra đi không kèn không trống, Danny Welbeck chuyển đến Arsenal, Tom Cleverley bị đẩy sang Aston Villa và khó có cơ hội trở về. Trước đó là Darron Gibson, là Raven Morrison, là Paul Pogba. Liệu ai hiểu được nỗi niềm này hơn những người trong cuộc, những người vẫn chảy trong mình dòng máu Quỷ?

Những hình ảnh này giờ chỉ còn là quá khứ. Ảnh: Internet.

Không có người nắm giữ trái tim, thưa dần những người mang hơi thở của M.U trong từng bước chạy. Giờ đây những giá trị truyền thống đang dừng bước giữa dòng thời gian và phải chăng nó đã đứt đoạn ở M.U tự bao giờ không hay? M.U đã và đang bước vào giai đoạn khó khăn. Từ rất lâu rồi Quỷ đỏ chưa bao giờ mang một diện mạo khiến người ta phải lo lắng như vậy. Những trận đấu gây thất vọng liên tiếp, người hâm mộ vẫn sẵn sàng ở bên nhưng dường như đáp lại tấm chân tình đó chỉ là thêm những màn trình diễn vô hồn, thiếu cảm xúc.

Thế nhưng cuộc sống vốn đã là một guồng quay, sẽ chẳng làm sao đâu nếu màn đêm đen tối kia đang bao phủ bởi ánh sáng luôn đến đã thành quy luật. Có lẽ fan M.U lúc này cần lắm một sự kiên nhẫn chờ đợi và hơn hết là đặt niềm tin vào tân HLV Louis van Gaal, một con người đủ tài năng và bản lĩnh để tìm lại “màu đỏ” cho đội bóng.

…Và hãy học cách yêu lấy hiện tại, hướng đến tương lai…tiếc nuối rồi cũng sẽ qua thôi!

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục