Góc MU: Cần một cuộc cách mạng triệt để

08:04 Thứ sáu 07/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mới mùa giải 2012/13 Manchester United (MU) còn là đội bóng vô địch giải NHA điều đáng nói là họ có được chiếc cúp sớm đến 4 vòng đấu, từ đó cho thấy sức mạnh vượt trội của “Red Devils” so với các đội bóng khác ở nước Anh, nhưng sau 2 năm mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn, 2 từ “đăng quang” giờ là nỗi đau, một điều thừa thải và quá xa vời với “Quỷ đỏ” thành Manchester.

MU là đội bóng có bề dày truyền thống, cũng như nhiều danh hiệu bậc nhất của xứ sở sương mù, họ sản sinh ra vô số cầu thủ tài năng và được dẫn dắt bằng một chiến lượt gia đại tài Alex Ferguson. Nhưng cũng kể từ khi “ông già gân” chia tay MU thì mọi chuyện trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, từ vị thế của nhà vô địch bây giờ MU thậm chí chẳng thể lọt vào đến top 4 để có vé tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu Champions League.

Từ David Moyes đến Louis Van Gaal tất cả đều được BLĐ cũng như CĐV nhà ủng hộ hết mình, nhưng những niềm hy vọng mà NHM dành cho họ chỉ tỷ lệ nghịch với thành công mà họ đáp trả cho NHM. Đáng buồn ở chỗ lối chơi của MU ngày càng xuống cấp, không còn nhanh, mạnh và chính xác như xưa nữa, MU bây giờ hoặc đá rườm rà quá mức, hoặc là quá vội vàng.

MU thiếu đi bản lĩnh của một đội bóng lớn. Ảnh: Internet

Vài năm trước MU không phải đội bóng quá chịu chơi trong mua sắm như hiện nay, nhưng các ông chủ vẫn vui vẻ “móc hầu bao” cho HLV thoải mái trên TTCN. Không biết lý do gì nhưng có thể thấy tiền của MU vẫn chưa mua được sự cân bằng, họ có một đội hình toàn sao từ thủ môn, hậu vệ đến hàng tấn công nhưng MU vẫn chưa thể gắn kết những ngôi sao này lại với nhau, khiến “Quỷ đỏ” vẫn mãi loay hoay tìm kiếm con đường cho sự ổn định.

Premier League đã trôi qua 10 vòng đấu MU mới có 13 đứng thứ 10 trên BXH, thật rất khó để có một câu chuyện cổ tích nào với MU bởi tính chất khốc liệt của NHA không thể cho phép một đội bóng đứng giữa BXH như MU hiện nay lại có được chức vô địch vào cuối mùa. Ngay cả có được vị trí những đội dự Champions League đã là rất vui với MU.

Trong thời điểm hiện nay CLB từng 20 lần vô địch Premier League mất đi một thứ quan trọng đó là bản lĩnh của đội bóng lớn. Ngày xưa những CLB dù lớn hay nhỏ mỗi khi gặp MU đều có chút gì đó lo lắng, dè chừng bởi ai cũng biết MU đáng sợ đến thế nào, nhưng nay mọi thứ đã ngược lại dù là đội bóng lớn hay nhỏ MU vẫn có thể thua bất cứ lúc nào, giống như Ferguson cái bản lĩnh, uy danh ấy ngày càng rời xa MU.

Chắc có lẽ MU sẽ nhớ Roy Keane lắm, họ cần một thủ lĩnh thực sự như Keane, người có thể thi đấu bằng con tim nhiều hơn lý trí, anh sẽ “đá chết đi sống lại” mà không còn nghĩ ngợi điều gì, anh la hét và gây sức ép vào cả cầu thủ đối phương lẫn đội nhà chỉ mong đội bóng đi đến chiến thắng mà thôi.

"Fergie time" cụm từ ấy đã quá đỗi quen thuộc ngày trước với MU, đội luôn biết tạo nên những điều kì diệu vào khoảng thời gian cuối trận. Trớ trêu thay, giờ MU lại trở thành nạn nhân của "Fergie time" khi nhiều lần họ để mất điểm từ những phút sau cùng của trận đấu.

Người dẫn dắt lối chơi, cầm trịch trận đấu hay ít nhất là người lấy lại tinh thần cho MU, bây giờ thật sự không tồn tại, Rooney ư? Anh đơn giản chỉ là một người dẫn dắt hàng công chứ chẳng bao giờ điều tiết được nhịp độ trận đấu kiểu Scholes. MU không thiếu tiền vệ nhưng thật sự chẳng ai làm được chuyện đó, ngay cả một ngôi sao đã khẳng định tên tuổi như Di Maria cũng chỉ là một nhân tố gây đột biến hơn là người có thể giúp trận đấu đi theo một kịch bản của anh.

Thứ MU mất đi rất nhiều nhưng chiều ngược lại họ cũng có được rất nhiều thứ, đó là “thuốc thử” tình yêu mà NHM dành cho họ. Dẫu sao thì MU vẫn là một đội bóng truyền thống, dù cho những danh hiệu đang mất đi nhưng một chút cảm xúc trong lối chơi tấn công đẹp mắt không suy tính của MU vẫn sẽ đọng lại nơi tình cảm của NHM.

Dù thích hay không thì với nhiều người họ vẫn mong muốn MU về lại chính nơi MU đã ra đi, trở lại với vị thế của một “ông kẹ” ở bóng đá Anh và trên cả châu Âu như ngày nào, thành công với MU bây giờ không phải là đoạt được những danh hiệu mà là hạnh phúc trong một cuộc hành trình tìm lại chính mình.

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục