Nuri Sahin - 'chàng trai năm ấy' đã trở lại

19:38 Thứ năm 17/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Khi Nuri Sahin bước ra sân cho trận đấu của Borussia Dortmund với Porto ở Europa League hồi tháng Hai, tiếng gào thét của NHM tại chảo lửa Signal Iduna Park còn lớn hơn bình thường. Bởi đơn giản, đó là trận đấu đánh dấu sự trở lại của tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ sau gần một năm vắng bóng.

Sự trở lại của Nuri Sahin rất đúng lúc với Dortmund. Ảnh: Internet.

Hàng loạt chấn thương khiến Nuri Sahin phải ngồi ngoài kể từ chiến thắng của Dortmord trong trận Revierderby với Schalke ngày 28 tháng 2 năm 2015.

355 ngày là khoảng thời gian quá dài. Và khi ra sân từ ghế dự bị, anh đã được tất cả nhiệt liệt hoan nghênh. Sahin đã được chào đón bởi tiếng hô vang 'Chúng ta đều là những đứa con của Dortmund' trên khắp khán đài Signal Iduna Park.

"Việc được ra sân sau một khoảng thời gian dài như vậy mang lại cảm giác quá tuyệt vời," Nurin Sahin cho biết sau trận đấu. "Tôi thực sự rất vui mừng và tận hưởng nó từng phút một."

Có lẽ hơn ai hết, Sahin hiểu được tình cảm và sự nồng nhiệt của 80.000 NHM Dortmund trong mỗi trận đấu ở sân nhà, cũng như 10 triệu NHM đội bóng vàng đen trên toàn thế giới.

Từ lâu, trái tim của Sahin đã thuộc về Dortmund, đó là tổ ấm, nơi anh sinh ra và lớn lên, bên cạnh những người thân. Sahin chào đời ở Luedenscheid, cách Dortmund chừng 50 cây số. Anh được xem là đại diện cho tính truyền thống, cho bản sắc của CLB.

"Tôi không thể chờ đợi để xem những gì Nuri Sahin thể hiện trong buổi tập hoặc trong một trận đấu," HLV Tuchel nói trong một ngày thu. "Cậu ấy là cầu thủ vô cùng quan trọng với đội bóng."

"Tất cả chúng tôi đều rất vui mừng cho sự trở lại của Sahin," - đội trưởng Mats Hummels thêm vào. "Anh ấy là một cầu thủ xuất sắc và đã cho thấy điều đó trong lần trở lại này."

Đúng một năm kể từ lần ra sân gần nhất, Nuri Sahin đã chơi rất hay trong chiến thắng 3-1 trước Hoffenheim vào ngày 28 tháng Hai. Khả năng bao quát trận đấu, những đường chuyền thông minh, sắc sảo của Sahin khiến HLV Tuchel bị thuyết phục, và cũng giúp ông có thêm nhiều sự lựa chọn hơn nơi tuyến giữa.

Sahin ra mắt Bundesliga khi mới 16 tuổi, trong trận đấu với Wolfsburg. Năm 18 tuổi, anh khiến cả Bundesliga phải ngỡ ngàng, khi đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất giải đấu này với bàn thắng vào lưới Nuremberg. Còn hiện tại, chàng trai năm ấy đã 27 tuổi, trưởng thành, già dặn hơn, bản lĩnh hơn.

Minh Tuấn | 19:11 17/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục