Nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games 32; HLV Troussier tự tin giành HCV

17:38 Thứ sáu 12/05/2023

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội trước Campuchia qua đó xuất sắc tiến vào vào trận chung kết SEA Games 32.

Nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games

Được đánh giá cao hơn trước ĐT nữ Campuchia, ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc chủ động tại trận bán kết SEA Games 32. Sau những phút đầu có phần bất ngờ khi đối thủ chơi tự tin, sự vượt trội của đoàn quân HLV Mai Đức Chung đã được thể hiện. Phút 20, Ngân Thị Vạn Sự có pha đáng đầu ghi bàn mở tỷ số. Chỉ 10 phút sau, Phạm Hải Yến dứt điểm cận thành chính xác sau đường căng ngang của Nguyễn Thị Thanh Nhã nâng tỷ số lên 2-0.

Nữ Việt Nam đặt một chân vào chung kết SEA Games ; Báo Indonesia cảnh báo đội nhà - Bóng Đá

ĐT nữ Việt Nam có trận đấu dễ dàng trước Campuchia. Ảnh: Vietnamnet.

Đến phút 35, ĐT nữ Việt Nam được hưởng phạt đền. Thùy Trang tiếp tục nới rộng cách biệt để khép lại hiệp 1. Thầy trò ông Mai Đức Chung đã đặt một chân vào trận chung kết.

Có được cách biệt an toàn, ĐT nữ Việt Nam chủ động giảm nhịp độ và chơi chập trong hiệp 2 để dưỡng sức cho trận đấu cuối. Đến phút 90+1, Huỳnh Như tiếp tục lập công trên chấm 11m ấn định tỷ số 4-0. Những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã xuất sắc lọt vào trận chung kết. Chúng ta sẽ tái ngộ Myanmar - đội đã có màn lội ngược dòng ấn tượng 4-2 trước Thái Lan ở trận bán kết còn lại sau khi để dẫn trước 2 bàn.

HLV Troussier tự tin giành HCV

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận bán kết SEA Games 32, HLV Philippe Troussier cho biết: "Mục tiêu của đội trước giải là bán kết và mục tiêu sắp tới là chung kết. Hai kỳ đại hội trước, chúng tôi đều đạt HCV vì vậy cả đội cũng có trách nhiệm bảo vệ vị thế của U22 Việt Nam. Chúng tôi đang chuẩn bị chiến thuật, tinh thần để giành chiến thắng cho trận ngày mai gặp U22 Indonesia".

Nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games; Báo Indonesia cảnh báo đội nhà - Bóng Đá

U22 Việt Nam tự tin trước vòng bán kết. Ảnh: VFF.

"Mỗi trận đấu đều có tính riêng biệt, càng vào sâu thì áp lực càng tăng. Chúng tôi cũng là đội hình trẻ, có một nửa cầu thủ U20. Sự tự tin chúng tôi có chứ không phải đến từ nói miệng hay sự cổ vũ. Sự nhuần nguyễn đã được duy trì trong trận gặp Thái Lan. Các cầu thủ ít thi đấu và không được thi đấu đều có cơ hội thể hiện trong một trận đấu như vậy. Qua đó, tôi có thêm nhiều lựa chọn. Tôi nghĩ trận đấu ngày mai sẽ là một cặp đấu hay và tốt cho sự phát triển của bóng đá khu vực", nhà cầm quân người Pháp cho biết.

U22 Việt Nam nhận tổn thất lớn sau trận gặp Thái Lan

"Đội tuyển U22 Việt Nam phát sinh trường hợp chấn thương của Nguyễn Quốc Việt. Cậu ấy có nguy cơ phải nghỉ thi đấu đến hết SEA Games 32. Tôi chỉ còn 17 cầu thủ (không tính thủ môn) cho hai trận cuối nhưng toàn đội sẽ nỗ lực tối đa", HLV Philippe Troussier chia sẻ.

Nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games; HLV Troussier tự tin giành HCV - Bóng Đá

Nguyễn Quốc Việt chia tay SEA Games 32 vì chấn thương.

Theo đó, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt bị lật cổ chân trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho trận gặp U22 Thái Lan. Đây sẽ là tổn thất không nhỏ cho U22 Việt Nam trong hành trình còn lại tại SEA Games 32 bởi ngôi sao của HAGL là quân bài chiến lược của nhà cầm quân người Pháp.

HLV Indonesia tự tin đánh bại Việt Nam

HLV Indra Sjafri bày tỏ sự tự tin đã theo dõi kỹ U22 Việt Nam. Ông nói trong buổi họp báo trước trận bán kết: “Việt Nam là một đội bóng mạnh. Họ có HLV mới, nên ngay từ trận đấu tiên cho đến lúc này, chúng tôi đã theo dõi quá trình chuẩn bị của họ. U22 Indonesia cần kiểm soát trận đấu ngày mai. Chúng tôi đang tập luyện chuẩn bị để cố gắng thắng HLV giỏi nhất ở bán kết".

"Tôi từng thua Việt Nam ở Đại hội 2019, nhưng lần này, tôi tin Indonesia có lực lượng và phong độ đủ mạnh để thắng cả Việt Nam lẫn Thái Lan, và đạt mục tiêu giành HCV", ông Sjafri nói.

Báo Indonesia cảnh báo đội nhà

Đó là lời nhắc nhở với sự lo lắng của tờ Suara khi Indonesia sẽ phải chạm trán U22 Việt Nam tại bán kết. Tác giả viết: "Dù vượt trội ở vòng bảng SEA Games 32 nhưng U22 Indonesia phải hết sức cảnh giác khi chạm trán U22 Việt Nam ở bán kết".

Nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games; Báo Indonesia cảnh báo đội nhà - Bóng Đá

Báo Indonesia bi quan về thành tích đối đầu cùng bóng đá Việt Nam trong 12 năm qua tại SEA Games.

"Lý do là xét về thành tích đối đầu, Garuda thực sự thua Những chiến binh sao vàng. Trên thực tế, Indonesia không thắng được Việt Nam trong 12 năm qua tại SEA Games”. Bóng đá Indonesia cũng đã 32 năm chưa thể chạm tay vào tấm HCV SEA Games.

HLV Nhật Bản thận trọng trước ĐT Việt Nam

Kết quả bốc thăm VCK Asian Cup 2023 đã đưa Nhật Bản nằm cùng bảng với ĐT Việt Nam, Iraq và Indonesia. Nói thể màn đối đầu với Những chiến binh Sao Vàng, HLV Hajime Moriyasu của "Samurai xanh" tỏ ra thận trọng. Ông nói: “ĐT Nhật Bản rơi vào bảng đấu khó tại Asian Cup 2023. HLV Troussier đang dẫn dắt tuyển Việt Nam và ông ấy hiểu rất rõ chúng tôi. Vì vậy mà tôi cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng để vượt qua HLV Troussier cũng như các đội bóng khác tại Asian Cup”.

HLV Hajime Moriyasu cũng nói rõ mục tiêu của ĐT Nhật Bản ở giải đấu tới: "Mục tiêu hướng đến là giành chức vô địch Asian Cup. Tôi rất vui khi được cùng tuyển Nhật Bản tham dự giải đấu hàng đầu châu Á ở đất nước đã đăng cai World Cup 2022”.

Hữu Danh | 17:08 12/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục