Norwich City - Hoàng yến tung cánh trở lại trên bầu trời Premier League

11:43 Thứ tư 07/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau 3 năm xuống hạng, Norwich City đã xuất sắc trở lại Premier League bằng chức vô địch Championship 2018/2019.

Lối chơi

Sau 3 năm chia tay giải đấu cấp cao nhất xứ sở sương mù, Norwich City đã nhanh chóng trở lại với Premier League bằng phong độ hết sức thuyết phục. Với chỉ 6 thất bại sau 46 trận đấu và giành tới 94 điểm, Norwich City giành chức vô địch Championship 2018/2019 một cách đầy thuyết phục.

Với HLV trưởng người Đức Daniel Farke, lối chơi của Norwich City dựa trên sự khoa học và kỷ luật. Farke từng có 2 năm dẫn dắt đội trẻ của Dortmund, chính vì thế ông đã áp dụng triết lý của đội bóng vùng Ruhr lên "Chim hoàng yến". Đầu tiên là Farke đem rất nhiều cầu thủ Đức gia nhập Norwich. Đội bóng này có đến 7 cầu thủ quốc tịch Đức thi đấu hơn 30 trận mùa trước gồm Christoph Zimmermann, Timm Klose, Philip Heise, Tom Trybull, Mario Vrancic, Onel Hernandez, Marco Stiepermann.

Norwich City - Hoàng yến tung cánh trở lại trên bầu trời Premier League - Bóng Đá

 Daniel Farke là kiến trúc sư trưởng trong thành công của Norwich City.

HLV này tạo dựng thành công cho "Chim hoàng yến" dựa vào sự kỷ luật, lối chơi tập thể và ý thức của từng cá nhân. Dễ thấy nhất trong đội hình Norwich không có ngôi sao nào vượt trội hơn hẳn phần còn lại, thay vào đó là khả năng tương tác đồng đều giữa từng cầu thủ trên sân. Không ai ở đội bóng này là trung tâm trong lối chơi cả. 

Tuy nhiên, điểm mạnh nhất của CLB này nằm bên cánh trái với ngòi nổ mang tên Emi Buendia. Cầu thủ mang hai quốc tịch Tây Ban Nha và Argentina này thường xuyên tổ chức các pha tấn công lợi hại bên cánh trái cho Norwich, đồng thời tỏ ra vô cùng ăn ý với trung phong Teemu Pukki và Marco Stiepermann để tạo thành vùng tam giác giúp Norwich kiểm soát khu vực trước vòng cấm đối thủ.

Hàng công luôn là điểm mạnh nhất của đội bóng này, họ ghi tới 93 bàn thắng tại Championship mùa trước, cao nhất giải đấu. Đặc biệt Noriwch còn giành luôn danh hiệu vua phải lưới cho Teemu Pukki với 29 bàn thắng.

Cầu thủ nổi bật

Như đã nói ở trên, trong đội hình của Norwich City không có ngôi sao nào quá nổi bật, nhưng nếu phải kể ra một cái tên ấn tượng nhất thì đó chỉ có thể là Teemu Pukki. Trung phong người Phần Lan chính là vua phá lưới của Championship 2018/2019. Anh ghi 29 bàn, đóng góp tới 31% số bàn thắng của Norwich.

Norwich City - Hoàng yến tung cánh trở lại trên bầu trời Premier League - Bóng Đá

 Teemu Pukki là chân sút chủ lực trong đội hình của Norwich City.

Không nhanh cũng chẳng khéo, bù lại trời phú cho Pukki một cái "mũi" cực kỳ thính bàn thắng. Cầu thủ này có khả năng chọn vị trí thông minh để nhận bóng trong tư thế thuận lợi, và kết thúc nó bằng những pha dứt điểm hiểm hóc.

Đáng chú ý, Norwich City không tốn đồng nào để đem về Pukki từ Brondby vào năm 2018. Trước đó Pukki từng khoác áo Sevilla, Schalke 04 và Celtic nhưng không tạo được tiếng vang như khi đến với sân Carrow Road

Chuyển nhượng

Bán đi: Marcel Franke ( từ Hannover 96), Ivo Pinto (Dinamo Zagreb), Yanic Wildschut (Maccabi Haifa).

Mua về: Patrick Roberts (Man City), Ralf Fahrmann (Schalke 04); Sam Byram (West Ham), Josip Drmic (Borussia Mönchengladbach)

Vương Ngọc | 10:55 31/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục