Niềm tin về một bom tấn cho Arsenal

21:18 Thứ sáu 02/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTTCN mùa đông với Arsenal chỉ sôi nổi ở chiều đi. Dường như họ đang án binh bất động để chờ một cú đánh lớn trong mùa hè tới.

Kỳ chuyển nhượng tháng 1 về cơ bản đã kết thúc trước khi nó bắt đầu với Arsenal. Bất chấp có rất nhiều tin đồn ở cả ba tuyến, họ không mang về bất kỳ tân binh nào. 

Mikel Arteta từng bàn về triển vọng của việc mua bán vào tháng 12: "Đây là một thị trường rất phức tạp, thay đổi rất nhanh và cũng khá khó đoán và bạn phải chuẩn bị. Chúng tôi sẽ chuẩn bị và sẽ cố gắng đưa ra những quyết định đúng đắn."

Niềm tin về một bom tấn cho Arsenal - Bóng Đá

 Arteta án binh bất động trong tháng 1.

Arteta hiểu rằng Arsenal có những cầu thủ sẽ trở lại sau chấn thương. Đó là tình huống không khác gì những chữ ký mới cho Pháo thủ sau tháng 1.

Chia sẻ với Sky Sports, Gary Neville cho rằng Arsenal đã đúng khi không bạo chi trong những tuần qua, đặc biệt ở vị trí tiền đạo. 

"Đôi khi những cầu thủ đến vào tháng 1 có thể làm đảo lộn mọi thứ và gây bất ổn cho phòng thay đồ," Neville lý giải.

Dĩ nhiên sẽ là một canh bạc nếu bạn chi 50 triệu bảng hay 100 triệu bảng trong thời điểm này. Những thương vụ như Andy Carroll (đến Liverpool), Fernando Torres (đến Chelsea) đều diễn ra trong tháng 1 và thực tế chứng minh sự vội vàng đã khiến CLB chủ quản của họ nhận trái đắng.

Arsenal xác định cần nuôi dưỡng tiềm lực để bung sức thật sớm trong mùa hè. Chiến lược này đã thành công khi họ chiêu mộ được Declan Rice, chữ ký 105 triệu bảng, trước cả giai đoạn tiền mùa giải.

Niềm tin về một bom tấn cho Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal sẽ khởi động lại thương vụ Toney trong mùa hè.

Trong thời gian tới, Arsenal có thể "gây quỹ" bằng việc bán Reiss Nelson và Eddie Nketiah, qua đó Pháo thủ có thể sẽ chứng kiến một giai đoạn chuyển tiếp trên hàng công. Một chữ ký như Ivan (Toney Brentford) có thể xuất hiện ở Emirates. Thậm chí, tham vọng hơn, họ có thể nghĩ đến Victor Osimhen của Napoli.

Ở hàng tiền vệ, đó có thể là một mùa hè của sự thay máu. Thomas Partey, người sẽ còn một năm hợp đồng vào tháng 7 đã nhận được nhiều đề nghị trong một năm qua. Trong khi Mohamed Elneny sẽ trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa giải này. Tương lai của Jorginho cũng bất định với những lời mời từ Barcelona. Anh đã 31 tuổi và không còn được ra sân thường xuyên.

Trẻ hóa là điều Arsenal bắt buộc phải làm trong thời gian tới. Martin Zubimendi là một trong những ứng cử viên ưa thích của họ. Douglas Luiz cũng nằm trong danh sách của Pháo thủ và không thể loại trừ Andre Onana, người Arsenal theo dõi từ lâu.

Hàng thủ có thể sẽ ổn định hơn. Ưu tiên của Arsenal là gia hạn với Ben White và Takehiro Tomiyasu. Sau đó, nếu có cơ hội, họ sẽ tiếp cận Jorrel Hato, tài năng 17 tuổi người Hà Lan.

Tóm lại, nếu thành công trong việc đẩy đi một loạt người thừa kể trên, Arsenal đủ sức theo đuổi một đến hai bom tấn. Áp lực của Luật Công bằng tài chính sẽ không đủ khiến làm Arsenal "nhát tay", nếu họ làm trống được quỹ lương.

Ngọa Long | 20:20 02/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục