Nicolas Jackson là hiện thân của Chelsea dưới thời Mauricio Pochettino

08:42 Thứ ba 19/03/2024

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Senegal xứng đáng được ghi nhận sau những nỗ lực không biết mệt mỏi thời gian gần đây.

Tính đến thời điểm hiện tại, mùa giải của Chelsea không diễn ra đúng như theo kế hoạch. Sau 29 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh, “The Blues” tạm thời xếp thứ 11. Kết quả đáng thất vọng này dẫn đến nhiều lời chỉ trích, cùng với khoản đầu tư kỷ lục đã gây áp lực lên huấn luyện viên và ban lãnh đạo đội bóng.

 - Bóng Đá

Nicolas Jackson là niềm hy vọng của Chelsea ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn, đội chủ sân Stamford Bridge khẳng định đây là một dự án dài hơi. Tất cả đều hiểu Mauricio Pochettino và các cộng sự của ông cần thêm thời gian. Đại diện phía Tây London không thể thành công ngay lập tức với dàn cầu thủ trẻ thừa nhiệt huyết nhưng thiếu kinh nghiệm.

Dẫu vậy, ít ra trong vài tuần gần đây, các học trò của vị chiến lược gia người Argentina đã cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng về mọi mặt. Đó cũng được coi là điểm tích cực cần được ghi nhận, thay vì chỉ nhìn vào những kết quả đáng thất vọng tại Carabao Cup hay Ngoại hạng Anh.

Cole Palmer tỏa sáng rực rỡ. Malo Gusto phát triển vượt bậc ở vai trò hậu vệ phải khi Reece James vắng mặt. Chưa kể những dấu hiệu đáng khích lệ từ Nicolas Jackson, người sau khởi đầu khó khăn ở Stamford Bridge đang dần thích nghi với bóng đá xứ sở sương mù.

Tiền đạo người Senegal đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng mới đây của Chelsea trước Leicester City, thuộc khuôn khổ vòng tứ kết FA Cup. Sau một tình huống đi bóng đầy nỗ lực bên cánh phải, Nicolas Jackson tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Marc Cucurella đệm bóng vào lưới trống.

Hàng phòng ngự “Bầy Cáo” đã phải vật lộn để đối phó với tốc độ và sức càn lướt của Nicolas Jackson. Chiếc thẻ đỏ mà hậu vệ Callum Doyle phải nhận là minh chứng rõ ràng nhất. Nếu nhìn nhận một cách công bằng, cầu thủ mang áo số 15 đã giúp đội chủ nhà “dễ thở” hơn ở thời điểm cuối trận.

Đôi khi, cựu chân sút Villarreal trông hơi vụng về, khiến người hâm mộ “The Blues” ngán ngẩm bởi khả năng dứt điểm thiếu ổn định của mình, nhưng chắc chắn rằng lối chơi toàn diện đầy hứa hẹn mà anh mang lại có thể là giải phải pháp hoàn hảo cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.

 - Bóng Đá

Nicolas Jackson cần thêm thời gian để cải thiện bản thân.

Khi Chelsea chấp nhận bỏ ra 35 triệu euro để phá vỡ điều khoản giải phóng hợp đồng của Nicolas Jackson, chắc hẳn người hâm mộ đội bóng áo xanh đặt nhiều kỳ vọng vào một “Didier Drogba” mới, và anh cũng đang đi đúng trên con đường mà huyền thoại câu lạc bộ từng bước qua để trở nên vĩ đại.

Ở mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Ngoại hạng Anh, Nicolas Jackson đã bỏ túi 12 bàn thắng và 4 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Có lẽ anh chính là hiện thân của Chelsea dưới thời vị chiến lược gia người Argentina, một đội bóng có thừa tài năng nhưng đòi hỏi ít nhiều sự kiên nhẫn.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 08:12 19/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục