Những vụ tai nạn hàng không thương tâm nhất lịch sử bóng đá thế giới

14:02 Thứ hai 29/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnVụ việc rơi trực thăng cướp đi sinh mạng của chủ tịch Leicester đã khiến chúng ta nhớ lại những tai nạn thảm khốc liên quan đến hàng không trong lịch sử bóng đá thế giới.

1. Tai nạn máy bay của CLB Torino năm 1949

Những vụ tai nạn máy bay thương tâm nhất lịch sử bóng đá thế giới - Bóng Đá

 

Ngày 04/05/1949, chiếc máy bay mang số hiệu Fiat G212CP chờ các cầu thủ của CLB Torino đã đâm vào ngọn đồi Superga và bốc cháy. Tai nạn này là thông tin khiến giới bóng đá nói riêng và người dân toàn cầu nói chung cảm thấy vô cùng bàng hoàng.

Việc máy bay đâm vào vách của ngọn đồi đã cướp đi 31 sinh mạng trong chuyến đi đó. Điều đáng tiếc nhất là trong đó có 18 cầu thủ thuộc thế hệ vàng của Torino và cả bóng đá Italia thời ấy. Bởi vào năm 1949, Torino đang là thế lực hùng mạnh tại làng túc cầu Italia. Ngay thời điểm gặp tai nạn máy bay, CLB Torino đang đứng ở vị trí đầu bảng và sau thảm hoạ này họ không bao giờ có thể tìm lại hào quang xưa cũ.

2. Thảm họa Munich 1958

Những vụ tai nạn máy bay thương tâm nhất lịch sử bóng đá thế giới - Bóng Đá

 

Nhắc đến tai nạn hàng không thì không thể quên được thảm họa Munich 1958. Ngày 09/12/1958, sau trận hòa 3-3 trước CLB Sao đỏ Belgrade tại bán kết cúp C1 châu Âu, các cầu thủ của Man United trở về Anh thì gặp tai nạn. Vì thiếu nhiên liệu nên chiếc máy bay Airspeed Ambassador số hiệu 609 của hãng hàng không Bristish Airways phải hạ cánh ở Munich.

Vì thời tiết quá xấu nhưng cơ trưởng James Thain vẫn muốn cất cánh nên máy bay lệch khỏi đường băng và bốc cháy. 7 cầu thủ và 3 thành viên trong BHL đã tử vong ngay tại chỗ. Sau chuyến đi định mệnh ấy, chỉ còn có HLV Matt Busby, Bobby Charlton, Bill Foulkes sống sót.

3. Chuyến bay tử thần của ĐT Zambia năm 1993

Những vụ tai nạn máy bay thương tâm nhất lịch sử bóng đá thế giới - Bóng Đá

 

Ngày 27/04/1993, ĐT Zambia đến Senegal tham dự vòng loại World Cup 1994. Trên đường đi, máy bay gặp trục trặc và lao xuống Đại Tây Dương. 18 cầu thủ thiệt mạng và khiến bóng đá Zambia trở tay không kịp tại World Cup.

4. Thảm họa Chapecoense năm 2016

Những vụ tai nạn máy bay thương tâm nhất lịch sử bóng đá thế giới - Bóng Đá

 

Sau khi đội tuyển Chapecoense giành quyền vào chơi trận chung kết Copa Sudamericana, họ đã không ngờ được rằng thảm hoạ đang chực chờ. Ngày 28/11/2016, máy bay chở đội bóng Chapecoense đi từ Brazil đến Colombia đã rơi vì thiếu nhiên liệu.

Tai nạn này đã khiến 71 người thiệt mạng trên tổng số 77 hành khách. Trong đó có 19 cầu thủ, 14 người trong BHL của Chapecoense đã ra đi mãi mãi. 

5. Trực thăng của chủ tịch Leicester bốc cháy

Những vụ tai nạn máy bay thương tâm nhất lịch sử bóng đá thế giới - Bóng Đá

 

Tai nạn hàng không khủng khiếp gần đây nhất là chiếc trực thăng riêng chở chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha hỏng động cư và lao xuống bãi đất trống gần SVĐ King Power. Sau khi rơi, chiếc trực thăng đã bốc cháy và lấy đi sinh mạng của 5 người trong đó có chủ tịch Leicester City.

Trang Ý | 12:55 29/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục