Những vũ công Samba huyền thoại trong lịch sử Barcelona

22:43 Thứ năm 15/08/2013

Kể từ khi chia tay huyền thoại Ronaldinho, Barcelona mới đón chào thêm một ngôi sao lớn của bóng đá Brazil là Neymar. Và lịch sử của CLB Barcelona trở nên vĩ đại như ngày hôm nay là có sự đóng góp rất lớn từ “những vũ công” Samba. Người ta đang kì vọng Neymar sẽ tiếp tục làm được điều ấy.

Dưới đây là những ngôi sao Brazil nổi tiếng nhất đã chơi cho Barcelona và có điểm chung là họ đều từng đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA”.

1. “Qủy lùn” Romario

Trong thời gian chơi cho Barcelona, Romario đã thi đấu tổng cộng 84 trận và ghi được 53 bàn thắng. Và “Quỷ lùn” Romario đã hai lần đoạt danh hiệu vua phá lưới Champions League vào những năm 1990 và 1993. Ông là người góp công lớn nhất vào chức vô địch thế giới 1994 cho Brazil. Cùng năm đó, Romario được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA. Đặc biệt, Romario là cầu thủ thứ 3 sau Josef Bican và “vua bóng đá” Pele chạm mốc 1.000 bàn thắng.

2. “Người ngoài hành tinh” Ronaldo

Dù chỉ thi đấu cho Barcelona được một mùa bóng (1996/1997) nhưng Ronaldo đã kịp biến tên tuổi của anh thành một phần lịch sử của đội bóng này. Khi đó Ronaldo đã ghi được 47 bàn sau 49 trận, để giành danh hiệu vua phá lưới Liga, và giúp Barcelona đoạt cúp C2 và Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Ronaldo một trong những vũ công Samba xuất sắc từng thi đấu cho Barcelona. Ảnh: Internet.

Đó chỉ là một phần nhỏ trong sự nghiệp huyền thoại của Ronaldo. Khi anh là cầu thủ đã 2 lần có được cúp vàng thế giới cùng Brazil, ghi bàn nhiều nhất lịch sử Word Cup (15 bàn), và trong vô số danh hiệu cá nhân ấy nổi bật nhất là 3 lần đoạt danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA” vào những năm 1996, 1997 và 2002.

Có thể nói, “Người ngoài hành tinh” Ronaldo là một trong những điều may mắn nhất mà bóng đá thế giới có được, bởi trong trái tim của hàng triệu người: Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới!

3. “Phù thủy” Rivaldo

Trong những năm tháng thi đấu cho Barcelona, Rivaldo đã chơi tổng cộng 157 trận và ghi được 86 bàn thắng, giúp Barcelona giành 2 danh hiệu Liga liên tiếp năm 1998 và 1999. Cùng năm 1999, Rivaldo đã giành cú đúp danh hiệu cá nhân: Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và Quả bóng vàng châu Âu. Còn với Brazil thì Rivaldo đã giành cúp vàng vào năm 2002.

“Phù thủy” Rivaldo là cầu thủ nổi tiếng với những cú sút phạt thành bàn rất đẳng cấp. Đặc biệt anh là cầu thủ thường xuyên có những pha làm bàn mang thương hiệu “xe đạp chổng ngược” tuyệt đẹp.

4. “Ảo thuật gia” Ronaldinho

Có thể nói, “đế chế” Barcelona được hình thành ở những năm vừa qua là bắt đầu từ sự thành công với Ronaldinho, khi anh không chỉ mang đến những thành công vĩ đại cho Barcelona mà còn có một sự ảnh hưởng lớn đến rất nhiều ngôi sao khác bây giờ, trong đó có Lionel Messi. Ronaldinho được xem là một trong những cầu thủ có đôi chân tài hoa bậc nhất của lịch sử bóng đá thế giới. Từ chuyền bóng, đi bóng, sút phạt đến dứt điểm, Ronaldinho đều mang đến một vẻ đẹp rất riêng mà chỉ có anh mới làm được.

Sự nghiệp huy hoàng của Ronaldinho với Barcelona gắn liền với các danh hiệu ấn tượng nhất là vô địch Champions League 2006, 2 chức vô địch Liga vào năm 2005 và 2006. Và Ronaldinho cũng một lần đoạt giành World Cup với Brazil vào năm 2002. Cùng với đó, Ronaldinho có rất nhiều danh hiệu cá nhân, điển hình nhất là 2 lần đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA” vào năm 2004, 2005, và “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” vào năm 2005.

Nam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục