Những ‘vật tế’ cho tham vọng của Ten Hag

12:46 Thứ ba 11/07/2023

Một trong những trọng tâm của Man United mùa hè này chính là thanh lý cầu thủ, vừa làm gọn đội hình vừa giúp tăng ngân sách mua sắm cho HLV Erik ten Hag. Nhưng với những diễn biến thực tế cho thấy, không dễ để Quỷ đỏ có thể giải quyết tàn dư từ đời các HLV trước để lại.

 

Cách đây chưa lâu, báo chí rò rỉ tên 13 ngôi sao nằm trong danh sách đen của chiến lược gia người Hà Lan. Tuy nhiên, việc đẩy đi một lúc chừng đó người là nhiệm vụ bất khả thi. Hơn nữa, mức lương của các ngôi sao Man United là quá cao so với trần lương của những CLB tầm trung nên hiển nhiên rất khó bán.

 - Bóng Đá

 Ten Hag đã lên danh sách 13 cầu thủ cần thanh lý.

Trong hoàn cảnh ngân sách mua sắm cho Ten Hag eo hẹp, buộc BLĐ đội bóng phải tìm mọi cách mang về thêm số tiền từ việc bán cầu thủ để giúp đầu tư thêm một vài vị trí trọng yếu. Theo giới phân tích, dù chưa có bước đột phá nào trong khâu bán nhưng con số 100 triệu euro không nằm ngoài khả năng của M.U. Vậy những ngôi sao nào có thể mang về con số này cho Quỷ đỏ?

Đầu tiên là Fred. Sau khi Man United mang về Mason Mount, coi như chấm dứt mọi cơ hội của ngôi sao người Brazil tại Old Trafford. Lúc này, Fulham đang theo dõi sát sao tình hình của Fred nên một thương vụ chuyển đi không khó để xảy ra. Dự kiến, giá trị của Fred rơi vào khoảng 20 triệu euro.

Và người bạn đồng hành nhiều năm của Fred là Scott McTominay cũng có thể cùng chung số phận khi Erik ten Hag muốn mang về Sofyan Amrabat của Fiorentina. Man United không bị áp lực phải đẩy đi sản phẩm của lò đào tạo Carrington vì lương anh không cao. Thế nhưng, nếu có đội bóng nào bỏ ra tầm 35 - 40 triệu euro thì Quỷ đỏ có thể sẽ nhả người. Hiện tại, đã có Newcastle, West Ham và một vài CLB Serie A nhắm tới “mad dog” của Man United.

 - Bóng Đá

 Fred hay McTominay nhiều khả năng rời Man Utd.

Cái tên thứ 3 chính là Donny van de Beek, cựu sao Ajax Amsterdam khó mà chen chân vào hàng tiền vệ M.U lúc này. Tháng 09 năm 2020, ngôi sao người Hà Lan cập bến Old Trafford với giá 39 triệu bảng nhưng chưa thể hiện được gì. Van de Beek buộc phải ra đi để cứu vãn sự nghiệp của mình và nếu nhận về tầm 30 triệu euro, có lẽ đội chủ sân Old Trafford cũng hài lòng.

Như vậy, với 3 cái tên kể trên đã có thể giúp Ten Hag có thêm tầm vài chục triệu euro để mua sắm. Nhưng đó chưa phải là hết, bởi Harry Maguire và Jadon Sancho đều bị liệt vào diện cần thanh lý ngay. Cản trở chính là mức lương khủng của họ. Dù vậy, nếu bộ đôi người Anh không muốn vắng mặt tại EURO 2024 thì nên sớm tìm CLB mới để có thể ra sân nhiều hơn.

Đây cũng là hai ngôi sao có thể mang về cho Man United nhiều tiền nhất, thậm chí cao hơn cả 3 người kể trên. Hiện tại, Tottenham đã nhắm đến Jadon Sancho để tăng cường chất lượng đội hình trong khi “anh trưởng” cũng khá đắt hàng bởi West Ham, PSG cùng vài đội bóng Serie A đã đánh tiếng.

Dù tình hình thanh lý tại Man United có vẻ như đang giậm chân tại chỗ nhưng thời gian của kỳ chuyển nhượng còn dài nên mọi thứ vẫn chưa khép lại. Rõ ràng, HLV Erik ten Hag có lý do để lạc quan rằng ông sẽ có thêm ngân sách để nâng cấp đội hình trong thời gian tới.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:48 11/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục