Những tên tuổi đình đám quyết rời Premier League hè 2023

09:07 Thứ ba 08/08/2023

Sự mời gọi hấp dẫn từ các đội bóng Saudi Pro League là nguyên nhân chính khiến các ngôi sao lớn đưa ra quyết định rời giải Ngoại hạng Anh trong mùa hè này.

Jordan Henderson

Cách đây gần một tháng, người đồng đội cũ Steven Gerrard đã chủ động liên hệ với Henderson với mục đích mong anh suy nghĩ về việc đầu quân Al-Ettifaq, đội bóng đang được Gerrard dẫn dắt. Không mất nhiều thời gian, tiền vệ sinh năm 1990 gật đầu đồng ý.

Jordan Henderson đã dành phần lớn thời gian trong sự nghiệp để chơi cho Liverpool. Kể từ khi kế nhiệm chiếc băng đội trưởng từ chính Gerrard, Henderson cùng với “Lữ đoàn đỏ” giành được mọi vinh quang cấp độ CLB, có thể kể tới như Champions League, Premier League, FA Cup, League Cup và Club World Cup.

 - Bóng Đá

Tại Al-Ettifaq, Henderson sẽ tái hợp cùng Gerrard.

Wilfried Zaha

Cựu cầu thủ Manchester United quyết định thử thách bản thân sau khi xác định rời Crystal Palace và chuyển sang Galatasaray theo dạng tự do. Zaha đã có 458 lần ra sân trong màu áo “Đại bàng”, tính từ thời điểm bước chân vào học viện khi mới 8 tuổi.

Về phía Galatasaray, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ vừa giành được danh hiệu Super Lig lần thứ 23 trong lịch sử và sẽ góp mặt tại Champions League mùa tới. Do đó, họ cần một sự bổ sung chất lượng như Zaha để có thể gia tăng chiều sâu đội hình. Được biết tại CLB mới, chân chạy cánh 30 tuổi sẽ cùng với Nicolo Zaniolo tạo thành bộ đôi xuyên phá đáng kỳ vọng.

Riyad Mahrez

Cầu thủ người Algeria rời Manchester City với mức phí 30 triệu bảng để ký hợp đồng với Al-Ahli. Với bộ kỹ năng điêu luyện, Riyad Mahrez được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất Premier League trong gần một thập kỷ qua.

Cầu thủ 32 tuổi đã giành 4 chức vô địch EPL, 5 cúp quốc nội khác và một Champions League cùng đội chủ sân Etihad. Bên cạnh đó, cựu sao Leicester đóng góp tổng cộng 82 bàn thắng và 62 kiến tạo trong quãng thời gian chinh chiến tại hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Ilkay Gundogan

Gundogan là một tên tuổi lớn khác rời Man City trong hè này, sau khi đoạt cú ăn 3 lịch sử với các đồng đội. Khác với Mahrez, tiền vệ người Đức không tới Saudi Arabia mà chọn tiếp tục thi đấu đỉnh cao ở châu Âu dưới màu áo Barcelona. Khi chơi cho CLB xứ Catalan, Gundogan hứa hẹn gia tăng chất sáng tạo cho hàng tiền vệ và phấn đấu chạm tới những mục tiêu mà thượng tầng đội bóng đề ra.

 - Bóng Đá

Saudi Pro League đang coi Premier League là "mỏ vàng" chuyển nhượng.

Fabinho

Mùa giải vừa qua diễn ra khó khăn với Fabinho khi anh và các đồng đội tại Liverpool không đạt kết quả cao. Song, nhìn vào tổng thể, cựu tiền vệ AS Monaco đã có quãng thời gian thi đấu thành công tại Anfield. Từng có lúc Fabinho được đánh giá là tiền vệ đánh chặn hay nhất thế giới sau khi giúp Liverpool thống trị châu Âu mùa 2018/2019.

Trước việc Jurgen Klopp chuẩn bị tái thiết hàng tiền vệ, Fabinho đã ra đi và bến đỗ mới của anh là Al-Ittihad. Tại đội bóng mới, cầu thủ người Brazil sẽ cùng với N’golo Kante tạo thành bộ đôi tiền vệ đáng xem nhất ở Saudi Pro League mùa tới.

N’golo Kante

Giống như Fabinho, Kante sẽ rời Premier League để đầu quân cho Al-Ittihad. Thời còn chơi tại hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù, tiền vệ người Pháp nổi lên như một trong những cầu thủ box-to-box xuất sắc nhất. 

Anh từng đóng góp lớn vào thành công chung của Leicester City và Chelsea. Mùa 2015/2016, N’golo Kante giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của PFA và có tấm huy chương vàng kỳ diệu cùng các đồng đội tại King Power. Sau đó, vinh quang vẫn tiếp tục mỉm cười với Kante khi anh đoạt một số danh hiệu cùng Chelsea, bao gồm một Champions League.

Roberto Firmino

Al-Ahli rất tích cực mua sắm trong hè này và thị trường yêu thích của họ là Premier League. Cùng Riyad Mahrez và Allan Saint-Maximin, Roberto Firmino sẽ tới Al-Ahli, gia tăng hỏa lực cho CLB. 

Khi còn chơi cho Liverpool, Firmino ghi 111 bàn thắng trên mọi đấu trường. Anh được xem như cầu thủ có nhiều fan nhất tại Anfield nhờ vào tinh thần làm việc chăm chỉ, sự thân thiện và tính chuyên môn cao.

Granit Xhaka

Sự nghiệp của Xhaka tại Arsenal nhiều thăng trầm như tàu lượn siêu tốc. Anh từng bị tước băng đội trưởng sau vụ ẩu đả với fan. Tuy nhiên, thời điểm sau đó, bằng sự tập trung cao trong thi đấu, tiền vệ người Thụy Sĩ đã lấy lại niềm tin của ban huấn luyện và người hâm mộ.

Sau khi cùng Arsenal trải qua một mùa giải tương đối thành công, Granit Xhaka quyết định chuyển sang Bayer Leverkusen theo một bản giao kèo 5 năm kèm mức phí chuyển nhượng 21,4 triệu bảng. Đây là lần quay trở lại Bundesliga của Xhaka, trước đó anh từng đầu quân Borussia Monchengladbach. 

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:09 08/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục