Những điều thú vị về tân binh tuyển Đức mà Dortmund đã bỏ quên

21:36 Thứ năm 21/03/2024

TinTheThao.com.vnHãy cùng xem qua bản profile về tiền vệ đang chơi rất hay tại Bundesliga mùa này cho Heidenheim.

Jan-Niklas Beste

Tuổi: 25 (sinh 4/1/1999)
CLB: Heidenheim
Vị trí: Tiền vệ cánh trái
Quốc tịch: Đức (30 lần khoác áo các đội trẻ/ ghi 7 bàn)

Nguồn Internet

 Beste từng là người cũ của Dortmund.

Beste là sản phẩm của lò đào tạo bóng đá của vùng Ruhr, anh gia nhập gã khổng lồ Borussia Dortmund khi mới 8 tuổi. Cầu thủ gốc Hamm đã chơi ở mọi tuyến trẻ ở Dortmund và được đánh giá là tài năng đầy triển vọng, khi góp mặt cùng U16 và U18 Đức cũng như đội bóng Vàng Đen tại UEFA Youth League. Sau khi được đôn lên đội một BVB, anh có trận đấu duy nhất cho câu lạc bộ trong trận đấu tại DFB Cup trước Rielasingen-Arlen ở tuổi 18.  

Chơi ở vị trí hậu vệ trái khi còn trẻ, triển vọng lọt vào đội một Dortmund của Beste đã bị Raphael Guerreiro chặn lại. Anh chuyển đến Werder Bremen vào mùa giải 2018/19. Nhưng sau khi tiếp tục mài đũng quần ở đội trẻ, anh chàng này đã được cho mượn đến FC Emmen ở Dutch Eredivise vào mùa giải 2019/20, nơi cầu thủ người Đức ra sân sáu lần trước khi chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Sau khi bình phục, Beste lại được cho mượn đến Jahn Regensburg ở Bundesliga 2 trong các mùa giải 2020/21 và 2021/22. Anh đã ghi sáu bàn thắng trong hai năm khi câu lạc bộ trụ lại được giải hạng hai. Lúc này, anh được bố trí đá cao hơn ở 2 bên cánh.

Heidenheim đã ký hợp đồng với Beste sau khi đứng thứ sáu ở Bundesliga 2 dưới thời huấn luyện viên Frank Schmidt, và phần còn lại là lịch sử. 12 bàn thắng và 13 đường kiến tạo đã giúp anh chàng này đưa Heidenheim lên hạng.

Beste với bộ râu rậm rạp là tâm điểm trong cách tiếp cận táo bạo của Heidenheim với tư cách là tân binh Bundesliga mùa giải 2023/24. Quả đá phạt trực tiếp từ một góc hẹp trong trận gặp Hoffenheim vòng 2 đã giúp anh không chỉ ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ ở hạng đấu cao nhất, mà còn giành được danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất tháng 8 của Bundesliga. Tiền vệ này thực hiện một quả đá phạt trực tiếp khác vào lưới Union Berlin chỉ vài tuần sau đó. Trong khi bàn thắng trước Bayern Munich và pha lập công đẹp mắt trong trận lượt về cũng với Union vào tháng 2 là những dấu ấn cá nhân đặc biệt khi Heidenheim lọt vào top giữa của Bundesliga.

Nguồn Internet

 Beste được biết đến với bộ râu không lẫn vào đâu được.

Sau khi thể hiện khả năng siêu việt trong các tình huống cố định và phẩm chất kỹ thuật của mình ở hạng đấu cao nhất, Beste lần đầu tiên được triệu tập vào tuyển Đức vào tháng 3 năm 2024 cho các trận giao hữu với Pháp và Hà Lan. 

Nếu có một hình mẫu để tham chiếu, thì chúng ta có thể nói anh có phong cách chơi hơi giống với Vincenzo Grifo.

Đã và đang tồn tại rất nhiều điểm tương đồng giữa Heidenheim và Freiburg. Cả hai đều là những câu lạc bộ nhỏ vượt trên tầm vóc của mình với những huấn luyện viên có thâm niên lâu năm và chơi bóng đầy gắn kết. Beste đã đảm nhận vai trò tương tự mà Grifo đã đóng góp nhiều năm với Freiburg - tạo ra các bàn thắng quan trọng từ tình huống cố định. Grifo cũng lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia Ý ở tuổi 25.

Đăng Nguyễn | 20:38 21/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục